Tin mới

Phụ huynh lo lắng trước phương án tuyển sinh lớp 6

Thứ sáu, 17/04/2015, 16:33 (GMT+7)

Trước "ma trận phương án dự kiến tuyển sinh với hình thức đo chỉ số IQ, EQ, ngày hội trải nghiệm... mà các trường công bố, nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng.

Trước "ma trận phương án dự kiến tuyển sinh với hình thức đo chỉ số IQ, EQ, ngày hội trải nghiệm... mà các trường công bố, nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng.

Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin phương án tuyển sinh lớp 6 của các trường

Trên địa bàn Hà Nội, hầu hết các trường đều đã có được phương án tuyển sinh cho mình.

Như đã đưa tin từ trước, phương án tuyển sinh đề xuất của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là không thi các môn văn hóa, tập trung vào việc phát hiện năng lực của học sinh theo các dạng thông minh.

Bài test không đo lường khối lượng kiến thức của học sinh tiểu học được nhận mà tập trung vào việc đánh giá năng lực trong quá trình sử dụng kiến thức, vận dụng kiến thức trong thực tế cuộc sống để biến thành năng lực của mỗi cá nhân.

Trong khi đó, PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường THCS & THPT Lương Thế Vinh đề xuất tuyển sinh riêng bằng khảo sát nhận thức thực tế của trẻ về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như gia đình, xã hội, suy luận...

Còn phương án tuyển sinh lớp 6 của trường Marie Curie và THCS Nguyễn Tất Thành thì được thực hiện theo phương thức: học sinh thực hiện 60 phút trắc nghiệm chỉ số trí tuệ (IQ) và chỉ số cảm xúc (EQ). Cấu trúc cụ thể: IQ: 60 câu/45 phút; EQ: 30 câu/15 phút. Ngoài ra, trường xem thêm kết quả học tập 3 năm cuối tiểu học để xét tuyển sinh vào lớp 6.

Phụ huynh lo lắng trước phương án tuyển sinh lớp 6

Thông tin các trường không thi tuyển sinh đầu vào lớp 6 bằng các môn văn hóa khiến học sinh và nhiều phụ huynh hoang mang. (Ảnh minh họa/báo Vietnamnet).

Trước thông tin các trường không thi tuyển sinh đầu vào lớp 6 bằng các môn văn hóa, nhiều bậc phụ huynh lo lắng, hoang mang.

Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, chị Lệ Thu (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Tôi có con đang học lớp 5 trường TH Đống Đa. Năm nay muốn cho con thử sức vào trường chuyên Hà Nội – Amsterdam. Cả năm trời, tôi vẫn cho con đi ôn luyện thi để củng cố kiến thức văn hóa. Nếu trường này chỉ tuyển sinh bằng học bạ tiểu học thôi tôi thấy rất buồn và không công bằng cho con".

Tuy nhiên, anh Hoàng - một phụ huynh có con đang học lớp 5 trường TH Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội) cho rằng, anh rất phấn khởi trước thông tin này, năm nay anh cũng có nguyện vọng cho con thi thử vào lớp 6 Trường chuyên Hà Nội – Amsterdam song gia đình anh không gây áp lực cho con.

Một phụ huynh có con đang học lớp 5 chia sẻ: "Hiện tôi vẫn cho con đi học ở trung tâm luyện thi mà cháu đã theo từ trước bởi tôi nghĩ kiến thức văn hóa vẫn rất quan trọng. Nếu các trường bỏ thi tuyển THCS bằng các môn văn hóa thì cần phải có phương án để đảm bảo chất lượng tuyển sinh. Tôi rất lo ngại bởi theo dự đoán của nhiều người thì tình trạng chạy điểm đẹp rất dễ xảy ra. Như vậy thì quá bất công cho các cháu".

Theo Linh San/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news