Tin mới

Phụ huynh tố áo con dính phân khi để quên ở lớp, nhà trường đề nghị mời công an vào cuộc

Thứ sáu, 30/03/2018, 15:29 (GMT+7)

Lãnh đạo trường tiểu học Dịch Vọng A cho biết, nhà trường đề nghị lãnh đạo Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy mời công an vào điều tra xác minh về việc áo học sinh N. bị dính phân.

Lãnh đạo trường tiểu học Dịch Vọng A cho biết, nhà trường đề nghị lãnh đạo Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy mời công an vào điều tra xác minh về việc áo học sinh N. bị dính phân.

Áo để quên ở lớp dính phân

Gần đây, ông Nguyễn Thành Trung (Cầu Giấy, Hà Nội - của học sinh N.B.N. – lớp 1A) làm đơn khiếu nại việc quần áo con bị dính đầy phân một cách khó hiểu sau khi ông phản đối mua các thiết bị cũ của trường.

Theo nội dung phản ánh của ông Trung, trong buổi họp phụ huynh đầu năm học 2017 - 2018, ông được thông báo đóng 1.500.000 đồng mua điều hòa, máy chiếu và máy tính. Ông và các phụ huynh khác đồng ý với chủ trương trên.

Tuy nhiên, sau đó cô giáo chủ nhiệm lớp 1A thông báo vì có phụ huynh phản đối nên sẽ trả lại số tiền 1.500.000 đồng, đồng thời tháo hết điều hòa, máy chiếu, máy tính khỏi lớp.

Đến ngày 18/10/2017, một đại diện ban phụ huynh trao đổi với ông Trung về việc nhà trường tiếp tục mua sắm trang thiết bị cho các cháu, chi phí mỗi phụ huynh phải bỏ ra là 1.500.000 đồng.

Tuy nhiên, trường không mua thiết bị mới mà sử dụng lại số thiết bị đã tháo ra trước đó. Ông Trung phản đối việc này và chỉ đồng ý nộp tiền để mua thiết bị mới, phải có hóa đơn cụ thể. Còn nếu mua thiết bị cũ phải có biên bản thanh lý và mua theo giá trị tài sản đã được khấu hao.

Phụ huynh tố áo con dính phân khi để quên ở lớp, nhà trường đề nghị mời công an vào cuộc - Ảnh 1.

Áo của cháu N. bị dính phân khi để quên trên lớp.

Đến ngày 12/1/2018, khi đang làm việc, ông Trung nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm thông báo việc con ông bị phân dính vào người vì hôm trước con để quên áo ở lớp. Sau đó, ông Trung bày tỏ nghi ngờ liệu có phải mình phản đối việc mua thiết bị cũ của lớp nên áo của con mới bị dính phân.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Phương Lan, Hiệu trưởng trường tiểu học Dịch Vọng A cho biết:

Sau buổi họp ngày 31/7/2017, Ban giám hiệu trường tiếp nhận thông tin một nhóm phụ huynh lớp 1A muốn tặng một số thiết bị: điều hòa, máy vi tính, máy chiếu và gửi nhà trường danh sách phụ huynh tham gia mua tặng, có kèm theo đơn và chữ kí phụ huynh.

Sau đó, nhà trường đồng ý tiếp nhận quà tặng trên, đề nghị nhóm phụ huynh tặng chủ động mua và lắp đặt thiết bị, yêu cầu đảm bảo tính thẩm mĩ, an toàn cho lớp và không làm ảnh hưởng đến kết cấu xây dựng của tòa nhà, việc mua sắm lắp đặt của phụ huynh cần công khai minh bạch.

Sau khi lắp thiết bị, trường nhận được ý kiến phản ánh của phụ huynh (không tiết lộ danh tính) không đồng thuận về việc triển khai của lớp.

Sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Cầu Giấy, trường trao đổi với đại diện phụ huynh của lớp, để can thiệp với nhà cung cấp nhận lại thiết bị và hoàn trả số tiền đã thanh toán.

Tại buổi họp phụ huynh đầu năm (ngày 24/ 9/2017), cô Lưu Kim Thanh - giáo viên chủ nhiệm lớp 1A - cùng đại diện phụ huynh gửi lại từng phụ huynh 100% số tiền đã ủng hộ là 1.500.000 đồng.

Sau đó 1 tuần, nhà cung cấp nhận lại toàn bộ thiết bị đã lắp đặt tại lớp 1A.

Bà Lan cũng cho biết, đến ngày 20/3/2018, nhà trường đã tiếp nhận nội dung phản ánh của ông Nguyễn Thành Trung về việc đóng góp không tự nguyện 1.500.000 đồng vào dự định lắp đặt tiếp các thiết bị cho lớp 1A và việc áo của cháu N. bị dính phân khi để quên trên lớp.

"Do đến thời điểm đó, trường chưa chính thức nhận được bất cứ đơn đề nghị tiếp theo nào của phụ huynh lớp 1A, vì vậy chúng tôi chủ động trao đổi với một số phụ huynh của lớp – trong nhóm phụ huynh có mong muốn tham gia tặng hiện vật – về nội dung phản ánh của ông Trung và nhấn mạnh tính chất tự nguyện cần có trong quá trình đóng góp.

Đồng thời đề nghị phải hoàn trả lại tiền cho tất cả phụ huynh đã tham gia vì đã thực hiện không đúng chủ trương của nhà trường.

Việc hoàn trả này đã được phụ huynh của lớp 1A hoàn thành.

Cũng qua trao đổi với một số phụ huynh, chúng tôi được biết, tại buổi họp ngày 24/9/2017, vợ ông Trung góp 1.500.000 đồng tham gia mua tặng thiết bị, còn ông Trung đã xung phong tham gia vào nhóm phụ huynh đi mua hiện vật về lắp đặt cho lớp", bà Lan bày tỏ.

Vị hiệu trưởng trường Tiểu học Dịch Vọng A cho hay, tại buổi làm việc giữa trường với ông Trung ngày 21/3/2018, dưới sự chủ trì của lãnh đạo Phòng GD - ĐT quận Cầu Giấy, nhà trường đã làm rõ:

Ngay từ ngày 31/7/2017, nhà trường thông báo tới lớp 1A chủ trương chỉ tiếp nhận thiết bị dưới hình thức hiện vật và tạo điều kiện cơ sở vật chất cho quá trình lắp đặt, vận hành; việc lựa chọn nhà cung cấp, chủng loại máy và thực hiện thanh toán là do nhóm phụ huynh trao tặng chủ động thực hiện.

"Việc một số phụ huynh muốn tiếp tục mua tặng thiết bị và trao đổi với nhau qua tin nhắn là những thông tin mang tính cá nhân. Nếu ông Trung căn cứ vào 1 tin nhắn giữa một phụ huynh nào đó với ông để khẳng định trường tham gia cung cấp thiết bị cũ là thiếu căn cứ.

Sau đó, nhà trường đề nghị ông liên hệ lại với phụ huynh đó và nhóm phụ huynh đã thực hiện hợp đồng mua bán thiết bị lúc đầu để có được những thông tin chính xác, khách quan.

Mặt khác, đến bây giờ (tháng 3/2018) trên thực tế lớp 1A chưa hề được lắp đặt lại bất cứ một thiết bị nào.

Trong quá trình đối thoại, ông Trung đã trao đổi, hoàn toàn thống nhất với chủ trương của nhà trường, bản thân ông cũng đã tham gia ủng hộ lớp 1.500.000 đồng và không có ý kiến phản đối.

Ý kiến này của ông Trung hoàn toàn khác với nội dung được phản ánh trong đơn khiếu nại...",bà Lan thông tin.

Mời công an vào cuộc

Còn nói về việc quần áo cháu N. bị dính phân, bà Nguyễn Thị Phương Lan cho hay: Việc áo của cháu N.B.N. (học sinh lớp 1A) dính phân được phát hiện trước giờ truy bài sáng 12/1/2018 ,và được các giáo viên đưa ra ngoài gột rửa.

Sau đó, cô giáo Kim Thanh (giáo viên chủ nhiệm lớp 1A) mượn quần áo đồng phục của nhà trường để thay ngay cho cháu N., nhằm đảm bảo vệ sinh và giúp cháu tiếp tục vào lớp ngồi học bình thường với các bạn.

Bà Lan khẳng định, sự việc được phát hiện và xử lý từ rất sớm nên không có việc cháu N. bị các bạn trêu chọc như phản ánh trong đơn của phụ huynh.

Tại buổi làm việc ngày 21/3/2018, trường Dịch Vọng A khẳng định, trong phạm vi khả năng và nhiệm vụ của mình, trường đã cố gắng hết sức để kiểm tra rà soát sự việc.

Phụ huynh tố áo con dính phân khi để quên ở lớp, nhà trường đề nghị mời công an vào cuộc - Ảnh 3.

Trường Tiểu học Dịnh Vọng A

Nhà trường không khẳng định chắc chắn áo của cháu N. bị bẩn là do phân mèo mà đó chỉ là sự nghi vấn sau quá trình tìm hiểu, tổng hợp báo cáo từ nhân viên bảo vệ cũng như thực tế một số trường hợp tương tự từng xảy ra ở lớp khác.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan cho hay, hiện trường rất mong sớm tìm ra nguyên nhân và thủ phạm gây ra việc áo của cháu N. bị bẩn.

Trường đề nghị lãnh đạo Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy mời công an quận Cầu Giấy vào điều tra xác minh thêm về sự việc trên, nếu ông Trung có giải pháp gì hữu hiệu hơn thì đề nghị ông tư vấn giúp trường.

Theo bà, sự việc đã xảy ra với cháu N. là đáng tiếc và nằm ngoài mong muốn của tất cả mọi người, trường rất mong nhận được sự cảm thông chia sẻ từ phía gia đình cũng như ông Trung. Nhà trường chân thành xin lỗi vì đã để xảy ra hiện tượng mất vệ sinh trong lớp.

Trường đã tăng cường nhắc nhở các giáo viên thực hiện đúng các quy định về quản lý phòng học, nhằm giảm thiểu những nguy cơ làm cho lớp học bị bẩn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news