Tin mới

Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám

Thứ hai, 20/07/2015, 20:26 (GMT+7)

Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ Jill Biden đã cùng Phu nhân Chủ tịch nước- bà Mai Thị Hạnh đi thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ Jill Biden đã cùng Phu nhân Chủ tịch nước- bà Mai Thị Hạnh đi thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Ngày 20/7, trong khuôn khổ các hoạt động trong chuyến thăm Việt Nam, Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ Jill Biden đã cùng Phu nhân Chủ tịch nước Mai Thị Hạnh thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Cùng đi với hai vị Phu nhân còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, bà Nguyễn Thị Nguyệt Nga.

Trong chuyến thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám, Phu nhân Chủ tịch nước đã giới thiệu với bà Jill Biden về lịch sử hình thành và phát triển của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, ngôi trường Đại học đầu tiên của Việt Nam.

Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám (ảnh Vietnamnet)

Phu nhân Phó Chủ tịch nước cũng thông báo với bà Jill Biden về các nỗ lực của Nhà nước Việt Nam trong việc đảm bảo các quyền của phụ nữ cũng như các thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực này. Phu nhân Chủ tịch nước bày tỏ sự cảm ơn sự hỗ trợ của phía Hoa Kỳ về giáo dục và đào tạo dành cho Việt Nam; mong muốn hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực này cũng như trong các vấn đề về phụ nữ và bình đẳng giới.

Rời Văn Miếu, bà Biden tới thăm trẻ em mồ côi nhiễm HIV/AIDS thuộc Trung tâm chữa bệnh - giáo dục -lao động xã hội số II Hà Nội tại huyện Ba Vì.

Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ thăm trại trẻ mồ côi HIV/AIDS thuộc Trung tâm chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội số II Hà Nội tại Ba Vì (Hà Nội) (ảnh nld)

Trước đó, ngày 19/7, bà Biden đã gặp gỡ các học sinh trong khuôn khổ chương trình khuyến khích trẻ em Việt Nam đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn.

Cùng ngày 19/7, bà Jill Biden có cuộc gặp gỡ và trao đổi về công tác tìm kiếm người Mỹ mất trong chiến tranh tại Văn phòng tìm kiếm người Mỹ mất tích (DPAA) tại Hà Nội và sau đó gặp Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại Văn phòng Chủ tịch để thảo luận về các vấn đề quyền phụ nữ và hệ thống giáo dục bậc cao của Việt Nam.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news