Tin mới

Phú Quốc: Tàu cá chở 10.000 lít dầu cháy rụi, thiệt hại 13 tỉ đồng

Thứ tư, 10/10/2018, 14:12 (GMT+7)

Tàu cá chứa khoảng 10.000 lít dầu đã bốc cháy ở Phú Quốc (Kiên Giang), may mắn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến chủ của tàu thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

Tàu cá chứa khoảng 10.000 lít dầu đã bốc cháy ở Phú Quốc (Kiên Giang), may mắn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến chủ của tàu thiệt hại hàng chục tỉ đồng. 

Thông tin mới nhất trên Pháp luật TPHCM Người lao động cho hay sáng ngày 10/10, ông Phan Quốc Thới - Chủ tịch UBND thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, cho biết vào tối 9-10, trên địa bàn thị trấn An Thới đã xảy ra một vụ cháy tàu cá chứa dầu gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

Thông tin ban đầu cho hay vào khoảng 19h ngày 9/10, tàu cá mang số hiệu KG-93218TS do ông Huỳnh Văn Sửu (ngụ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) làm chủ.

Chiếc tàu bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Trong lúc đang đậu ở Bãi Xếp, thị trấn An Thới để sửa chữa thì bất ngờ bốc cháy dữ dội, đến khoảng 21 giờ cùng ngày thì ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn tàu cá. Vụ cháy may mắn không gây thiệt hại về người nhưng ước tính tổng thiệt hại về tài sản khoảng 13 tỉ đồng.

Cũng theo ông Thới, khi vụ cháy xảy ra, lực lượng Đồn Biên phòng cảng An Thới, vùng 5 Hải quân, Cảnh sát biển vùng 4 và chính quyền địa phương đã phối hợp để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do tàu chứa 10.000 lít dầu và 2 bình gas lớn nên việc chữa cháy càng trở nên khó khăn hơn.

Theo ông Thới, tàu cá xuất phát từ TP Rạch Giá (Kiên Giang) và mới đi được 3 ngày thì bị hỏng nên vào đậu ở Bãi Xếp để sửa chữa. Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định là do chập điện.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news