Tin mới

Phu rừng chia nhau chục tỷ/người sau khi trúng tạ kỳ nam

Thứ ba, 24/11/2015, 09:39 (GMT+7)

Kỳ nam cho đến nay vẫn là một bí ẩn về giá trị đối với những người không có nhiều am hiểu về nó. Song song với đó là những câu chuyện có thật được xác nhận về việc các phu trầm trúng kỳ cả tạ kỳ nam, rồi chia nhau tiền tỷ.

Kỳ nam cho đến nay vẫn là một bí ẩn về giá trị đối với những người không có nhiều am hiểu về nó. Song song với đó là những câu chuyện có thật được xác nhận về việc các phu trầm trúng kỳ cả tạ kỳ nam, rồi chia nhau tiền tỷ.

Báo Vietnamnet mới đây đưa tin, kể lại câu chuyện chiều ngày 20/9/2012, một  nhóm phu trầm của làng trúng hàng chục kg kỳ nam hàng trăm tỷ đồng tại vùng rừng Gộp Ngà (xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa).

Đó là nhóm 7 phu trầm Nguyễn Xuân Hoàng (29 tuổi) trú làng An Định, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam. Ngay sau khi trúng hàng chục kg kỳ nam bán hơn trăm tỷ đồng, vì sợ giang hồ truy sát, nên cả nhóm phu trầm lặn mất tăm.

Anh Huỳnh Xuân Hiệp, một phu trầm hơn 20 năm bám rừng tìm trầm từ năm 15 tuổi cũng kể trên Vietnamnet, anh không thể nào quên vụ trúng kỳ nam gây rúng động các làng trầm Quảng Nam vào cuối 6/2011.

Các phu trầm đổ xô đi đào kỳ nam ở Khánh Hòa. Ảnh: Báo Công an Khánh Hòa

Đó là vụ trúng trầm lớn của nhóm phu trầm 30 người của làng trầm Nghĩa Bắc, xã Đại Nghĩa được cho là đào được hàng trăm kg trầm hương tại vùng rừng An Khê, tỉnh Gia Lai bán được hơn 100 tỷ đồng chia nhau.

Cũng theo tờ báo này, vào ngày 22/8/2013, nhóm 9 phu trầm trú tại làng Duy Tân, xã Đại Nghĩa và thôn Đông Phú, xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc) đã phát hiện tại khu vực đèo Phượng Hoàng (An Khê, Gia Lai) một khối kỳ nam nặng 13 kg, đã được cả nhóm bí mật bán cho một thương lái tại Khánh Hòa với giá 30,5 tỷ đồng rồi mỗi người mỗi hướng lặn mất tăm

Xác nhận với báo Vietnamnet, ông Trương Đăng Thư - một đầu nậu chuyên thu mua trầm kỳ ở Đại Lộc - bảo rằng chính ông là người mua những lô hàng “khủng” của phu trầm Đại Lộc trong những năm qua. Chuyện trúng trầm kỳ hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ là có thật.

Kỳ nam đã giúp nhiều phu trầm đổi đời. Ảnh: Vietnamnet

Ông Thư kể lại vụ tin đồn trúng cả trăm kg kỳ nam của 7 phu trầm trú tại làng Mỹ Hảo, xã Đại Phong, huyện Đại Lộc vào cuối tháng 4/2005.

Chỉ sau mấy tiếng đồng hồ, tin 7 phu trầm trúng hơn 100 kg kỳ nam ở vùng rừng Gia Lai lan nhanh khiến thương lái từ Bắc chí Nam, thậm chí từ Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc... đổ về "cắm trại" tại làng Mỹ Hảo để chờ mua hàng.

“Lô hàng kỳ nam của 7 thanh niên làng Mỹ Hảo mà tui mua vào cuối tháng 4-2005 là một trong những lô hàng trầm kỳ đi vào "lịch sử trúng trầm, kỳ" ở huyện Đại Lộc suốt mấy chục năm qua. Để mua được lô hàng “khủng” ấy, chỉ trong một đêm tui phải huy động hàng chục tỷ tiền mặt mới chung đủ để mua lô hàng của 7 phu trầm tại một địa điểm bí mật”, ông Thư kể.

Trước đó, báo VTC  cũng đưa tin việc một phu trầm tên D. cùng nhóm điệu trầm 7 người đã may mắn gặp được kỳ nam vào cuối năm 2011.

Theo VTC, thời điểm đó, giới thạo tin của huyện Đại Lộc khẳng định, D. gặp được kỳ nam, bán được khoảng 200 tỷ đồng, giúp D. đổi đời sau một đêm, trở thành đại gia của huyện. Với số tiền tỷ trong tay, D. xây căn nhà 2 tầng đẹp nhất xóm và tậu một chiếc Camry giá 1,3 tỷ đồng, số còn lại D. gửi ngân hàng.

Tờ báo này cũng dẫn nhân vật Hoàng – người trúng kỳ nam ở làng An Định cũng đã tạo cho mình cơ ngơi hoành tráng không kém. Theo lời của các điệu trầm H. Đại Lộc, sau khi trúng hàng trăm tỷ đồng từ cây kỳ nam ở Khánh Hòa, Hoàng cùng nhóm bạn của mình ai nấy đều xây nhà lầu cực kỳ hiện đại, tiện nghi và mua ô-tô xịn. Hầu như nhà nào cũng được áp gỗ cao cấp, nội thất đắt tiền và lắp đặt camera giám sát mọi nhất cử, nhất động xung quanh.

Theo VTC, đó là những người trúng đậm nhất, còn ở làng Nghĩa Tây (xã Đại Nghĩa) và An Định (xã Đại Đồng), chuyện người dân có tiền tỷ trong nhà nhờ kỳ nam là không hiếm. Có tiền, người dân xây nhà lầu, đóng góp cho chính quyền địa phương xây dựng công trình phúc lợi, bộ mặt nông thôn trở nên hiện đại. Đây cũng là hấp lực thôi thúc những người khác vào rừng thử vận may.

Xác nhận trên báo Dân Việt về một vài tin đồn trúng kỳ nam tiền tỷ, ông Cao Văn Nhạc – Chủ tịch UBND xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho rằng có thật và đích thân đưa PV tờ báo này đến nhà những người vừa trúng kỳ nam.

Theo ông Cao Văn Nhạc, vào tháng 8-2010, sau khi biết rõ nhóm tìm trầm của anh Võ Quốc Tuấn (Đại Nghĩa) vừa “trúng quả” kỳ nam 30 tỷ đồng, có đến cả ngàn người ào ạt đổ về các cánh rừng già ở Quảng Nam, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, các tỉnh Tây Nguyên tìm vận may.

Trong số đó, có nhóm tìm trầm 7 người của xã Đại Nghĩa, gồm: Nguyễn Mới, Nguyễn Đường, Nguyễn Ngọc Sĩ, Hồ Thanh Lâm, Phan Văn Nha, Trần Liệu,  Nguyễn Văn Trung. Và lần này, vận đỏ lại tiếp tục ủng hộ dân Đại Nghĩa, 7 người đã trúng đậm trên 100kg kỳ nam và bán được gần 1.000 tỷ đồng!

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news