Tin mới

Văn Toàn sút tung lưới U23 Syria ở phút 108, đưa U23 Việt Nam vào bán kết

Thứ hai, 27/08/2018, 22:12 (GMT+7)

Máu chảy đầm đìa trên mặt Quang Hải vào những phút cuối trận, nhưng chính dòng máu ấy đem về chiến thắng tạo nên lịch sử cho U23 Việt Nam.

Máu chảy đầm đìa trên mặt Quang Hải vào những phút cuối trận, nhưng chính dòng máu ấy đem về chiến thắng tạo nên lịch sử cho U23 Việt Nam.

Phút 50, Anh Đức được tung vào sân thay Hà Đức Chinh. Mười phút sau, Phan Văn Đức được tung vào sân thay Văn Quyết. Đây là hai sự thay đổi không mang quá nhiều tính đột biến, mà là sự tính toán mang tính đường dài của HLV Park Hang-seo, bởi trước một đối thủ mạnh hơn như Syria, sự chắc chắn được ưu tiên hàng đầu.

Sự chắc chắn được thể hiện ngay từ đội hình ra sân của . Xuân Trường - điểm yếu ở giữa sân của U23 ở trận đấu trước được để trên băng ghế dự bị, thay vào đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc bố trí Đức Huy và Văn Quyết đá cặp tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 3-4-3 vốn cực kỳ quen thuộc, nhất là ở giải U23 châu Á hồi đầu năm.

Phục binh 108 phút, đòn vu hồi của Văn Toàn rốt cuộc cũng đâm U23 Syria ngã ngựa - Ảnh 1.
 

Với ba cầu thủ tấn công Hà Đức Chinh, Văn Quyết và Công Phượng đá cao nhất, U23 Việt Nam không tập trung tập công ở trục giữa, mà chủ yếu cố gắng kiểm soát tốt giữa sân, đồng thời tìm kiếm cơ hội bằng những pha phản công ở hai cánh của Văn Thanh và Văn Hậu.

Ở phía bên kia, các cầu thủ U23 Syria cố gắng ép sân, nhưng cũng không kém phần cẩn trọng. Họ từ từ dồn ép, triển khai bằng những pha đập tường cự ly gần để cố gắng đưa bóng vào vòng cấm địa U23 Việt Nam, đồng thời là tạo sức ép từ hai biên, tạt bóng vào để tận dụng những cầu thủ cao to ở phía trong.

Phục binh 108 phút, đòn vu hồi của Văn Toàn rốt cuộc cũng đâm U23 Syria ngã ngựa - Ảnh 2.
 

Với chục pha kết thúc về phía khung thành của Thủ môn Bùi Tiến Dũng, trong đó có 4 cú kết thúc trúng khung thành, nhưng U23 Syria chỉ có duy nhất một tình huống thực sự nguy hiểm khi cú căng ngang sệt được đặt lòng khiến thủ thành Bùi Tiến Dũng đứng chôn chân, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút 82, HLV Park Hang-seo tung Văn Toàn vào sân thay Công Phượng, hoàn thành việc thay đổi cả 3 cầu thủ chơi trên cao nhất hàng công. Và cứ như thế, hai đội kéo nhau vào hai hiệp phụ bằng một cuộc đấu trí đỉnh cao trên băng ghế huấn luyện, hơn là những sự đột biến trên sân.

Phải công nhận, thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn là cầu thủ chơi chắc chắn nhất của U23 Việt Nam tính từ đầu giải. Dù những pha treo bóng hay kết thúc của đối phương không chứa đựng nhiều sự nguy hiểm, nhưng cũng không thể phủ nhận những pha ra vào của thủ thành người Thanh Hóa này cực kỳ hợp lý và chắc chắn, đem lại sự tự tin lớn cho các đồng đội.

Phục binh 108 phút, đòn vu hồi của Văn Toàn rốt cuộc cũng đâm U23 Syria ngã ngựa - Ảnh 3.
 

Trận đấu này là một sự tra tấn với những người yêu bóng đá tấn công, cũng như những con tim mong manh của các cổ động viên Việt Nam đang háo hức chờ mong một trận đấu bùng nổ như những trận trước của U23 Việt Nam, nhưng nó lại gợi lại hình ảnh của thầy trò HLV Park Hang-seo ở giải U23 châu Á hồi đầu năm.

"Liệu cơm gắp mắm", nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chính xác khi quyết định chọn lối chơi chặt chẽ để kiểm soát đối phương, cũng như đặt sự chắc chắn lên ưu tiên hàng đầu. Chẳng phải hơn 7 tháng trước, U23 Việt Nam lập kỳ tích bằng chính lối chơi này sao? Vả lại, với sự thiếu vắng của Hùng Dũng, cùng phong độ kém cỏi của Xuân Trường, ông còn sự lựa chọn nào khác đây?

Phục binh 108 phút, đòn vu hồi của Văn Toàn rốt cuộc cũng đâm U23 Syria ngã ngựa - Ảnh 4.
 

Dẫu vậy, với sự vào sân của Văn Toàn, HLV Park Hang-seo cho thấy ông không chỉ cho các học trò trân mình chịu trận, mà chỉ là nén mình để chờ thời cơ bùng nổ. Hiệp phụ đầu tiên, các cổ động viên Việt Nam liên tiếp phải trầm trồ trước liên tiếp những pha kết thúc đầy nguy hiểm của Văn Toàn và Văn Hậu. Chỉ cần một trong 3 cú kết thúc ấy sắc sảo hơn, có lẽ trận đấu đã được giải quyết.

Biết gì không, Văn Toàn chỉ cần có 2 phút sau khi hiệp phụ thứ 2 bắt đầu để ghi bàn thắng quyết định cho U23 Việt Nam. Sú sút tâng bóng má ngoài của Anh Đức từ đường chuyền của trung vệ Bùi Tiến Dũng lên tham gia tấn công làm xà ngang của đối phương rung lần bần bật, và Văn Toàn băng vào đệm bóng tung lưới U23 Syria.

Tỷ số: U23 Việt Nam 1-0 U23 Syria

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng - Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Văn Quyết, Đức Huy, Công Phượng, Quang Hải, Đức Chinh

U23 Syria: Madnya - Busmar, Alhamwi, Kurdaghli - Alkarrani, Hardan, Alsalama - Marhoon, Sanad - Shalha, Koaeh

Ghi bàn: Văn Toàn (108')

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news