Tin mới

Phương Mỹ Chi và gánh nặng "cơm áo gạo tiền" ở tuổi 12

Thứ tư, 23/09/2015, 19:18 (GMT+7)

Ở tuổi 12, "cô bé dân ca" Phương Mỹ Chi đã là gương mặt nhí kiếm tiền giỏi bậc nhất trong showbiz Việt.

Ở tuổi 12, "cô bé dân ca" Phương Mỹ Chi đã là gương mặt nhí kiếm tiền giỏi bậc nhất trong showbiz Việt.

Phương Mỹ Chi được nhiều người yêu mến bởi giọng ca ngọt ngào và sự chân thật trong cách thể hiện với dòng nhạc dân ca, trữ tình. Dù chỉ giành ngôi vị Á quân trong chương trình Giọng hát Việt nhí 2013, nhưng tên tuổi của Phương Mỹ Chi thậm chí còn nổi tiếng hơn cả quán quân Quang Anh. Giọng ca "quê em mùa nước lũ" đang là gương mặt nhí kiếm tiền giỏi nhất showbiz Việt hiện nay.

Gia đình Phương Mỹ Chi có cuộc sống khá khó khăn thuở cô bé chưa nổi tiếng. Ảnh: vtc

Phương Mỹ Chi trong khoảng thời gian tham gia chương trình The Voice kids 2013. Ảnh: BTC

Sau thời gian tham gia cuộc thi âm nhạc, cô bé Phương Mỹ Chi đã là ca sĩ chuyên nghiệp với lịch diễn dày đặc ở trong nước và cả nước ngoài với cát xê mỗi năm lên tới hàng tỷ đồng. "Cô bé dân ca" đã từng được mời góp mặt trong nhiều sự kiện, chương trình lớn, có uy tín như: liveshow riêng của Ca sĩ Quang Lê, Chế Linh, làm giám khảo khách mời gameshow Cùng nhau tỏa sáng...

Nam ca sĩ Quang Lê từng tiết lộ: “Cát-xê của cháu không hề nhỏ nên mỗi lần đi lưu diễn, cháu vẫn có tiền trăm triệu đem về. Cô bé cũng không còn ở nhà cũ nữa mà đã chuyển sang nhà mới tiền tỷ. Gia đình Mỹ Chi vốn nghèo khó, tôi làm cũng để giúp đỡ chứ không phải vì quyền lợi cá nhân”.

"Cô bé dân ca" nhí nhảnh chụp ảnh cùng Danh hài Hoài Linh. Ảnh: FBNV

Phương Mỹ Chi song ca cùng Quang Lê trên sân khấu hải ngoại. Ảnh: FBNV

Sinh ra trong một gia đình nghèo khi có tới 14 người cùng sinh sống trong căn nhà chật hẹp ở một xóm lao động nghèo, ngoại ô TP.HCM. Cha của Phương Mỹ Chi mang trọng bệnh, nên chỉ có thể làm thuê kiếm sống qua ngày. Chính vì điều đó mà cô bé đã có ước mơ sau này đi hát để mua nhà cho cha mẹ. Từ ngày cái tên Phương Mỹ Chi nổi lên như một hiện tượng, những người thân của Phương Mỹ Chi là mẹ và cô ruột đã dẹp chuyện buôn bán để “tháp tùng” con trẻ chạy sô... dù sau cuộc thi họ từng chia sẻ rằng, cô bé còn phải lo chuyện học hành chứ không đi hát nhiều.

Trong một bài phỏng vấn, Phương Mỹ Chi từng chia sẻ: "Có nhiều người nói gia đình bóc lột sức lao động của con, nên con cảm thấy rất buồn. Vì đâu ai biết ba con bệnh, mẹ con cũng bệnh, cho nên con phải đi hát để phụ giúp cho ba má". Bằng số tiền cát-xê đi hát, Phương Mỹ Chi đã giúp mẹ mở một quán chè mới nằm trên đường Cửu Long.

Góc học tập đầy màu hồng dễ thương của Phương Mỹ Chi. Ảnh: FBNV
Sau khi nổi tiếng, Phương Mỹ Chi đã giành chính số tiền cát-xê chạy show để giúp mẹ mở một quán chè. Ảnh: FBNV

Ở tuổi 12, cuộc sống của Phương Mỹ Chi không giống bạn bè đồng trang lứa bởi ngoài việc học và chơi, cô bé đã có 2 năm trải nghiệm việc chạy show, đi diễn gần xa. Mới đây, Phương Mỹ Chi bất ngờ nhận lời tham dự Gương mặt thân quen nhí. Cô bé dân ca chia sẻ, bé rất thích chương trình này nên quyết định dành thời gian tham gia. Chưa kể, mùa này là mùa mưa, bị... ế show nên dự thi cũng không ảnh hưởng gì đến công việc.

Tuy nhiên nhà sản xuất cũng lo ngại á quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên với sở trường hát dân ca, nhạc quê hương sẽ khó tiếp cận những dòng nhạc khác.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news