Tin mới

Phượt thủ mất tích tại Tà Năng: Đội cứu hộ thấy nhiều điều bí ẩn không thể giải thích

Thứ sáu, 18/05/2018, 13:32 (GMT+7)

"Hiện tại vẫn chưa tìm thấy Kiện. Việc bị lạc trong rừng thì không thể nói trước  được điều gì cả. Trong quá trình tìm kiếm chúng tôi cũng thấy có rất nhiều điều bí ẩn không thể giải thích" - trích lời của một thành viên đội cứu hộ.

"Hiện tại vẫn chưa tìm thấy Kiện. Việc bị lạc trong rừng thì không thể nói trước  được điều gì cả. Trong quá trình tìm kiếm chúng tôi cũng thấy có rất nhiều điều bí ẩn không thể giải thích" - trích lời của một thành viên đội cứu hộ.

Theo tin tức trên SaoStar cho hay, vụ mất tích của phượt thủ có nickname Thi An Kiện tại cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) vẫn đang trở thành tâm điểm chú ý của mọi người, khi công cuộc tìm kiếm vẫn đang được diễn ra gấp rút nhưng chưa có kết quả. Trước đó, vào ngày 11/5, Thi An Kiện (SN 1994) cùng 6 người khác tham gia trekking cung đường này, nhưng đến 12h trưa ngày 12/5, nhóm bị lạc Kiện trên đường đi xuống tại toạ độ 11°28'42.1″ Bắc - 108°35'16.1″ Đông.

Phượt thủ bị mất tích Thi An Kiện

Từ đó đến nay đã 6 ngày, nhưng dấu vết của Kiện vẫn còn mơ hồ. Bạn bè của Kiện và cộng đồng phượt thủ đang tổ chức những cuộc tìm kiếm quy mô rộng ở cung đường này. Trước đó, vào ngày 15/5, anh Trần Cao Thành - một thành viên của Hội Đam Mê Leo Núi cho biết họ đã  phát hiện vỏ túi nilon và 2 bịch cà phê của Kiện vứt hoặc rớt lại ở khoảng 11,29 độ Bắc, 108,36 độ Đông.

Anh Bảo Lê - thành viên của đội tìm kiếm cũng đang cập nhật liên tục tình hình tìm kiếm lên trang cá nhân của mình. Anh cho biết: ”Hiện tại vẫn chưa tìm thấy Kiện. Việc bị lạc trong rừng thì không thể nói trước  được điều gì cả. Trong quá trình tìm kiếm chúng tôi cũng thấy có rất nhiều điều bí ẩn không thể giải thích. Nay là ngày thứ 6 rồi, tình thế sẽ khá là nguy hiểm đối với một người bình thường không có khả năng đi rừng. Không loại trừ khả năng tâm linh. Nhưng chúng tôi vẫn hy vọng Kiện đang Bình An ở 1 nơi nào đó và đội cứu hộ và kịp tìm thấy.

Đội sẽ tìm kiếm đến khi nào tìm được Kiện mới dừng. Trước mắt, chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ hơn những ngóc ngách nhỏ”.

Những gì còn sót lại của Kiện

Được biết, đợt cứu hộ này là tự nguyện, với sự kết hợp của các nhóm phượt thủ, gia đình anh Kiện và người dân. Công tác cứu hộ cũng gặp rất nhiều khó khăn.”Anh em đi tìm cả ngày tốn nhiều sức, leo đá hiểm trở và cũng khá nguy hiểm, ăn uống thì đơn giản như mỳ gói, nước suối múc uống dọc đường… Hôm nay ai cũng mệt lả, nhóm cũng có nhiều người bận công việc cuối tuần nên xin phép về trước, còn lại vẫn tiếp tục ở lại tìm. Rất may là đội tìm kiếm mỗi lúc đông người hơn nên hy vọng cũng lớn hơn. 

Cũng có nghe nói nhiều người liên hệ hỗ đồ ăn cho nhóm từ hôm qua… nhưng do nhóm đi sâu vào trong rừng nên không thể nhận đồ tiếp tế đó được” - anh Bảo nói.

Lực lượng tìm kiếm phượt thủ An Kiện (Ảnh: FB Bao Le)

Trước đó trên Zing.vn đưa tin, vào ngày 11/5, Thi An Kiện (SN 1994) cùng 6 người khác tham gia trekking cung Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) nhưng đến 12h trưa ngày 12/5, nhóm bị lạc Kiện trên đường đi xuống tại toạ độ 11°28'42.1″ Bắc - 108°35'16.1″ Đông.

Công tác cứu hộ gặp khá nhiều khó khăn - (Ảnh: FB Bao Le)

Những người bạn, người thân của Kiện đã nhờ các poster, công an, kiểm lâm địa phương tham gia tìm kiếm từ 9h tối ngày 12/5. Hiện tất cả các poster, tour guide và những người dân địa phương đang tích cực lên kế hoạch, lập nhóm tham gia cứu hộ, liên hệ với nhóm chuyên flycam với hy vọng có thể nhìn thấy Kiện. Trên Facebook của Hội Đam Mê Leo Núi chính thức kêu gọi tất cả các cá nhân, tổ chức chung tay cùng hội hỗ trợ những đoàn tham gia tìm kiếm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news