Tin mới

Phút cầu Ghềnh sập ám ảnh những nạn nhân may mắn thoát nạn

Thứ hai, 21/03/2016, 06:59 (GMT+7)

Toàn thân nổi gai ốc, hoảng loạn... là tâm trạng chung của những nạn nhân đối mặt phút cầu Ghềnh bị gãy làm đôi trong tích tắc.

Toàn thân nổi gai ốc, hoảng loạn... là tâm trạng chung của những nạn nhân đối mặt phút cầu Ghềnh bị gãy làm đôi trong tích tắc.

Chia sẻ trên Vnexpress, ông Cao Văn Hai, một trong những nạn nhân chạy thoát được lúc cầu sập cho biết, anh đang chở tivi đi từ hướng Cù lao Phố về ngã ba Tân Vạn, Đồng Nai. Đến nhịp cầu gần giữa sông, ông bỗng nghe một tiếng "ầm" rất lớn. Đoạn cầu phía trước sụp xuống sông, cây cầu rung bần bật rồi cả người lẫn xe bị hẫng, ngã nháo nhào.

"Phần cầu tôi đang đứng lệch khỏi trụ, oằn dần xuống sông. Cả người lẫn xe trôi tuột xuống sát mặt nước. Lúc đó tôi không nghĩ gì hết, bỏ xe, níu vô thanh sắt rồi đu bám thành cầu leo lên cùng 2-3 người nữa", Vnexpress dẫn lời ông Hai.

Phút cầu Ghềnh sập ám ảnh những nạn nhân may mắn thoát nạn

Ông Hải, chị Yến, hai trong số các nạn nhân thoát chết trong vụ sập cầu Ghềnh. Ảnh: Thanh niên

Chị Hoàng Yến (27 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) cũng là nạn nhân nhưng may mắn chưa bị rơi xuống nước trong vụ sập cầu. 

“Tôi nghe cái ầm rồi cầu sập kéo tôi theo nhưng may sao chưa rớt xuống nước. Tôi vừa ngồi dậy đang hoảng loạn chưa biết thế nào thì có một người đàn ông chạy ngang tôi và bảo chạy đi, tôi liền chạy theo”, lời chị Yến được báo Thanh niên ghi lại.

Trên Zing.vn, anh Lê Hoàng Quốc Đạt (18 tuổi) - người đi trên cầu Ghềnh thời điểm gặp nạn cũng cho biết, anh vừa đi đến cuối cầu thì nghe tiếng rầm sau lưng, quay lại thấy mọi thứ ào xuống. Lúc đó toàn thân anh ớn lạnh, nổi gai ốc vì chỉ chậm một chút nữa là anh cũng bị rơi xuống sông. 

Không chỉ với những người gặp nạn, thoát nạn trong gang tấc, phút cầu Ghềnh sập còn ám ảnh những người chứng kiến. Theo những người này, vụ việc xảy ra quá nhanh. 

Anh Hải, chị Yến, hai trong số các nạn nhân thoát chết trong vụ sập cầu Ghềnh
Hiện trường cầu Ghềnh bị gãy làm đôi. Ảnh: Thanh niên

Anh Trọng - chủ quán cà phê ngay chân cầu Ghềnh kể lại trên Vnexpress: thời điểm đó anh đang ngồi cầu cá cùng bạn bè thì nghe tiếng nổ đùng lớn như bom, nhìn về phía cầu Ghềnh thì thấy một nhịp cầu sụp hẳn xuống sông, nhịp cầu còn lại cong xuống, nhiều người đi qua cầu chới với, ngã nháo nhào. Phía dưới, hai người đàn ông trên sà lan nhảy xuống sông. Khi trôi cách cầu khoảng 500 m, họ được một ghe cá chạy ngang cứu sống. 

Anh Đại (TP Biên Hoà) cũng cho biết trên Zing.vn, thời điểm cầu Ghềnh bị sà san "hạ gục" anh đang ngồi ở bên bờ sông và chứng kiến toàn bộ sự việc. 

“Tôi ngồi ở bên bờ sông chứng kiến máy đầu kéo đã cố kéo sà lan lùi lại. Sự việc diễn ra trong khoảng 30 giây, nhưng có lẽ do luồng nước lớn nên nỗ lực này thất bại. Sà lan quay ngang, đập mạnh vào trụ cầu khiến nhịp cầu đè lên làm nó lật úp”, Zing.vn dẫn lời anh Đại kể.

Như tin tức đã đưa, trưa 20/3, tàu kéo sà lan chở cát chạy từ TP HCM về Đồng Nai, khi đi qua cầu Ghềnh đã đâm gãy một mố cầu, 2 nhịp sập xuống nước. Nhiều người chạy xe máy trên cầu bị kéo tuột xuống mé nước. Nhiều lực lượng cứu hộ được triển khai để bảo vệ hiện trường, tìm kiếm người gặp nạn, trục vớt xe máy, sà lan...

Theo kết luận ban đầu của cơ quan chức năng, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người. Sau khi gây tai nạn, tài công lái sà lan đã bỏ trốn. Tối cùng ngày, công an Đồng Nai đã khởi tố vụ án để điều tra.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sập cầu ghềnh