Tin mới

Phút tàu chìm, 8 thuyền viên mất tích qua lời kể của người sống sót

Thứ hai, 10/11/2014, 07:08 (GMT+7)

Khi các thủy thủ đang ngủ thì giật mình bởi tiếng va chạm mạnh, sau đó con tàu rung lắc chao đảo rồi chìm nhanh xuống biển.

Khi các thủy thủ đang ngủ thì giật mình bởi tiếng va chạm mạnh, sau đó con tàu rung lắc chao đảo rồi chìm nhanh xuống biển.

 

Liên quan đến vụ chìm tàu, 8 thuyền viên mất tích lúc 1h ngày 9/11, lực lượng cứu hộ đã cứu sống 3 thuyền viên trên tàu Phúc Xuân 68, gồm: sĩ quan boong Nguyễn Văn Hậu, máy trưởng Hà Hồng Thái và thủy thủ Lê Xuân Rự. Sau khi được đưa vào bờ, các nạn nhân đã được chăm sóc y tế và hiện sức khoẻ đã bình ổn. Tuy nhiên, giây phút chiếc tàu bị đắm sau va chạm vẫn khiến họ hoảng sợ khi nhớ lại.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Xuân Rự (50 tuổi, quê Thái Bình, thủy thủ tàu Phúc Xuân 68) bàng hoàng cho biết, khi ông cùng thủy thủ khác đang ngủ thì giật mình bởi tiếng va chạm mạnh, sau đó con tàu rung lắc chao đảo rồi chìm nhanh xuống biển. Biết có chuyện chẳng lành, ông nhanh chóng lao ra khỏi tàu giữa đêm tối.

Phút tàu chìm, 8 thuyền viên mất tích qua lời kể của người sống sót

Ba thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 được đưa vào Nha Trang (từ trái qua: Hà Hồng Thái, Nguyễn Văn Hậu, Lê Xuân Rự). Ảnh: Thanh Niên

Trong lúc đang chới thì ông Rự quờ tay gặp anh Nguyễn Văn Hậu (31 tuổi, quê Thanh Hóa, sĩ quan radio tàu Phúc Xuân 68) cũng đang vận lộn với sóng biển trong tình trạng không mặc áo phao.

"Nhờ có áo phao, tôi bơi về phía Hậu và tóm chặt anh ấy. Hai anh em chới với trong sóng to, gió lớn chừng 30 phút sau thì được các thủy thủ trên tàu Nam Vỹ 69 cứu vớt", ông Rự kể thêm.

Anh Hà Hồng Thái cũng kể lại: “Sau khi bị đâm va, tôi thấy tàu đang chìm nên vớ được một phao tròn và nhảy ra khỏi tàu. Chỉ một phút sau thì tàu chìm”.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc thường trực Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 (Khánh Hòa) cho hay, sau khi xảy ra đâm va, tàu Phúc Xuân 68 bị chìm quá nhanh nên các thuyền viên không kịp mặc áo phao trước khi rời tàu. Trong khi đó, tàu chìm ở vùng biển sâu hơn 60m, thời tiết biển khu vực này lại có sóng lừng, cột sóng cao liên tục, tầm nhìn xa bị hạn chế khiến việc tìm kiếm các thuyền viên gặp nhiều trở ngại.

Trước đó, như tin tức đã đưa, khoảng 1h30 ngày 9/11, tàu Phúc Xuân 68 chở sắt cùng 11 thuyền viên (ngụ Thái Bình) trên hành trình từ Hải Phòng đi Vũng Tàu. Khi đến vùng biển cách đông nam Nha Trang (Khánh Hòa) khoảng 10 hải lý, tàu Phúc Xuân 68 đã va đâm với tàu Nam Vỹ 69 của Công ty Nam Vỹ Anh (Hải Dương) chở 2.500 tấn đậu và ngô đang từ cảng Phú Mỹ (Vũng Tàu) ra Quy Nhơn. Vụ tai nạn đã khiến tàu Phúc Xuân 68 chìm hoàn toàn và 8 trong số 11 thuyền viên trên con tàu này vẫn mất tích.

ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc thường trực Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 (Khánh Hòa) cho hay, sau khi xảy ra đâm va, tàu Phúc Xuân 68 bị chìm quá nhanh nên các thuyền viên không kịp mặc áo phao trước khi rời tàu.

Danh sách các thuyền viên mất tích: 

1. Nguyễn Đức Khoa, thuyền trưởng, SN1970, quê Thanh Hóa

2. Phạm Văn Hội, thuyền phó, 1965, Thái Bình

3. Phạm Văn Nhân, sĩ quan máy, 1980, Thái Bình

4. Nguyễn Hồng Bản, thủy thủ, 1964, Thái Bình

5. Nguyễn Bá Kha, thủy thủ, 1988, Nghệ An

6. Quế, bếp trưởng, Hải Phòng

7. Mai Công Hiếu, thủy thủ, 1993, Hải Phòng

8. Chức, thủy thủ, Hải Phòng.

 

Theo H.Minh (tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news