Tin mới

Phút xe tải tông sập nhà dân, 2 người bị vùi lấp qua lời kể của nhân chứng

Thứ sáu, 22/05/2015, 07:13 (GMT+7)

Người đàn ông đang sửa xe, nhìn quay lại thì thấy chiếc xe tải đang lao về phía mình nên vội bỏ chạy. Trong tích tắc chiếc xe đã tông sập căn nhà cuốn theo nhiều xe máy và người vào đống đổ nát.

Người đàn ông đang sửa xe, nhìn quay lại thì thấy chiếc xe tải đang lao về phía mình nên vội bỏ chạy. Trong tích tắc chiếc xe đã tông sập căn nhà cuốn theo nhiều xe máy và người vào đống đổ nát.

Chiều ngày 21/5, hiện trường vụ tai nạn xe ben tông sập căn nhà khiến 2 người chết, 2 người bị thương trên đường (Tùng Thiện Vương, Phường 2, quận 8, TP.HCM) vẫn đang được cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Một nhân chứng sống gần căn nhà này cho biết: Thời điểm chiếc xe gây tai nạn, ông đang đứng trước cổng thì nghe thấy một tiếng động lớn, quay lưng lại thì thấy chiếc xe tải đã tông đổ căn nhà bán xe máy, mọi thứ giường như đổ sập.

Anh Hòa sống tại địa chỉ 555/8 đường Tùng Thiện Vương, Phường 2, quận 8, TP.HCM, bàng hoàng kể lại: “Lúc này, tôi đang ở trong nhà, bỗng nhiên nghe thấy rầm 1 tiếng nên tôi chạy vội ra ngoài xem thế nào. Chạy ra tới nơi thì thấy chiếc xe tải đã húc đổ căn nhà. Tội vội truy hô mọi người rồi lao vào căn nhà đưa một bà già ra bên ngoài, cùng với một người con gái tới bệnh viện".

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Vẫn chưa hoàn hồn khi chứng kiến cảnh chiếc xe lao về phía mình, rồi bị gạch đè lên người, ông Lâm Liên Tài (47 tuổi) - người may mắn thoát chết cho biết: Thời điểm đó, ông Tài và bà Đỗ Thị Sáu (78 tuổi) đang ngồi phía trước, còn bà Phước (62 tuổi, chủ căn nhà) ở trong nhà. Chiếc ôtô lao tới ủi hàng loạt xe máy và lao sập nhà, bà Sáu chạy thoát, ông Tài bị tường sập đè lên người nhưng ông Tài vùng ra được nên chỉ bị thương nhẹ ở tay và vai. 

Sau đó, nhiều người dân chạy đến, cùng nhau tới cứu người bị mắc kẹt bên trong căn nhà".

Phút xe tải tông sập nhà dân, 2 người bị vùi lấp qua lời kể của nhân chứng

 Ông Tài vẫn chưa hoàn hồn khi kể lại sự việc

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ Cảnh sát PCCC TP.HCM đã có mặt tiếp cận căn nhà, triển khai công tác đưa những nạn nhân mắc kẹt bên trong căn nhà ra ngoài. 

Đại úy Huỳnh Văn Tuấn – Phó Trưởng phòng cứu hộ – cứu nạn Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết: “Xác định đây là ngôi nhà cấp 4 bị đổ sập hoàn toàn nên chúng tôi phải tính toán rất kĩ để tiến hành công tác cứu nạn. Khám nghiệm bên trong căn nhà lực lượng phát hiện một người phụ nữ bị các khối bê tông đè sập, bên cạnh đó là người đàn ông bị cuốn vào gầm chiếc xe tải và xác định vách tường căn nhà có khả năng sập đổ bất cứ khi nào".

Sự việc khiến giao thông qua khu vực trên bị kẹt cứng

Danh tính hai nạn nhân tử vong ban đầu được xác định là bà Phước và ông La Hán Lu (48 tuổi), được cho là khách của cửa hàng xe máy kế bên. 

Đại diện UBND quận 8, cho biết: Hai người bị thương đang được cử người chăm sóc, hai nạn nhân tử vong hiện chính quyền hỗ trợ 3 triệu đồng để giúp gia đình lo hậu sự và sẽ tiếp tục khắc phục sự cố.

Như báo Người đưa tin đã đưa trước đó, khoảng 9 giờ ngày 21/5 tài xế Hồ Văn Trực (26 tuổi quê Bạc Liêu) điều khiển xe BKS 54T – 0996 chở cát từ hướng vòng xoay phường 6, quận 8 về đường Tùng Thiện Vương, phường 12, quận 8. Khi vừa đổ xuống dốc cầu Nhị Thiên Đường thì xe bất ngờ mất lái nên đã đâm thẳng vào căn nhà 555/2 đường Tùng Thiện Vương đổ sập, khiến 2 tử vong và 2 người bị thương khác đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Hiện tài xế gây ra vụ tai nạn đang bị tam giữ tại. Công an để lập hồ sơ, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tông sập nhà chết