Tin mới

PTT Vũ Đức Đam ái ngại trước cảnh sống giữa vùng dịch sốt xuất huyết

Thứ sáu, 28/07/2017, 22:26 (GMT+7)

“Tôi hỏi thật anh em, trước khi xuống đây có ai tưởng tượng nổi công nhân lại sống như thế này ngay giữa vùng dịch sốt xuất huyết không?”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ái ngại khi chứng kiến nơi những công nhân sốt xuất huyết từng ở.

“Tôi hỏi thật anh em, trước khi xuống đây có ai tưởng tượng nổi công nhân lại sống như thế này ngay giữa vùng dịch sốt xuất huyết không?”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ái ngại khi chứng kiến nơi những công nhân sốt xuất huyết từng ở.

Phó Thủ tướng kiểm tra bọ gậy trên bể nước sạch - Ảnh: VNN

Theo báo Dân trí, VietNamNet, khoảng 15h chiều 28/7, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã thị sát một công trường xây dựng và một khu trọ tại quận Đống Đa – Quận có số người mắc sốt xuất huyết cao nhất Hà Nội (1.500 người).

Xuống thẳng hầm công trường đang xây dựng tòa nhà Hồng Kông Tower (243A Đê La Thành) - 1 ổ dịch với 10 người mắc sốt xuất huyết vào 26/6 vừa qua, Phó thủ tướng đã vào tận nơi ở của công nhân.

Khi chứng kiến nơi những công nhân sốt xuất huyết từng ở rất chật hẹp, nền nhà ẩm ướt, bọ gậy và muỗi còn nhiều, Phó thủ tướng hỏi: “Tôi hỏi thật anh em, trước khi xuống đây có ai tưởng tượng nổi công nhân lại sống như thế này ngay giữa vùng dịch sốt xuất huyết không?”.

Cuối buổi chiều 28/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp làm việc với UBND TP.Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội và quận Đống Đa về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngành y tế địa phương phải sát sao, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, tuyên truyền mạnh mẽ đến từng người dân về phòng chống sốt xuất huyết, nếu không dịch sốt xuất huyết chắc chắn sẽ còn tăng mạnh.

Điểm thị sát thứ 2 thuộc phường có nhiều nhà trọ nhất quận Đống Đa (2.500 nhà trọ) và cũng là nơi đang có ổ dịch sốt xuất huyết và còn 2 ngày nữa có thể công bố hết dịch hay chưa (nằm trong ngõ 112 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, sát nghĩa trang), Phó thủ tướng đã thị sát các khu vực chứa nước sạch, hỏi chuyện người dân sống trong khu trọ.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, báo cáo với Phó Thủ tướng, Giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, từ đầu năm đến nay TP. Hà Nội ghi nhận 984 ổ dịch thì đến thời điểm hiện tại đã có 789 ổ dịch được khống chế, ổ dịch qua 14 ngày không xuất hiện bệnh nhân mắc mới, (chiếm 80,1%), và hầu hết là các ổ dịch nhỏ: 712 ổ dịch chỉ có 1-2 bệnh nhân (chiếm 72%); 197 ổ dịch có 3-5 bệnh nhân (chiếm 20%); chỉ có 75 ổ dịch có từ 6 bệnh nhân trở lên (chiếm 8%).

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news