Tin mới

PTT Vũ Đức Đam trả lời phỏng vấn truyền hình Mỹ về hang Sơn Đoòng

Thứ tư, 13/05/2015, 22:51 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trở lời phỏng vấn trong chương trình truyền hình trực tiếp của Hãng truyền hình Mỹ là ABC News, giới thiệu về hang Sơn Đoòng của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trở lời phỏng vấn trong chương trình truyền hình trực tiếp của Hãng truyền hình Mỹ là ABC News, giới thiệu về hang Sơn Đoòng của Việt Nam.

Tối ngày 13/5, tại hang động Sơn Đoòng, tỉnh Quảng Bình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trả lời phỏng vấn của hãng truyền hình Mỹ ABC News trong chương trình "Chào buổi sáng" giới thiệu về du lịch Việt Nam.

[mecloud]uOiA4y0Nb4[/mecloud]PTT Vũ Đức Đam trả lời phỏng vấn truyền hình Mỹ về hang Sơn Đoòng (VTV)

Phó Thủ tướng đã khẳng định chiến lược phát triển kinh tế-xã hội, phát triển du lịch bền vững của Việt Nam và những đóng góp của du lịch vào tăng trưởng cũng như nâng cao thu nhập cho người dân ở nhiều địa phương. Phó Thủ tướng cũng cảm ơn ABC News đã lựa chọn Việt Nam cho chương trình đặc biệt này.

Phó Thủ tướng đã giới thiệu về sự hấp dẫn của văn hóa và cảnh quan Việt Nam, sự mến khách của người dân và mong muốn được đón ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Được biết, chương trình truyền hình trực tiếp "Good Morning America", giới thiệu về hang Sơn Đoòng của Việt Nam, được truyền hình trực tiếp từ Sơn Đoòng, tỉnh Quảng Bình- hang động lớn nhất thế giới- và những thắng cảnh du lịch khác của Việt Nam.

 

Hang Sơn Đoòng ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, dài khoảng 9 km. Còn hang Én có chiều dài hơn 1,6 km, gồm 3 cửa, trần hang có nơi cao 130 m, nơi rộng nhất 170 m, là nơi sinh sống của hơn 1 triệu con chim én.

   

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news