Tin mới

PTT Vương Đình Huệ: Công chức nhũng nhiễu, tốt nhất là cho nghỉ việc

Thứ năm, 25/08/2016, 11:01 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Vương Đinh Huệ cho rằng: “Cán bộ công chức nhũng nhiễu mà xem xét kỷ luật theo đúng quy trình thì lâu lắm, trước đó tốt nhất là cho nghỉ việc và thay thế".

Phó Thủ tướng Vương Đinh Huệ cho rằng: “Cán bộ công chức nhũng nhiễu mà xem xét kỷ luật theo đúng quy trình thì lâu lắm, trước đó tốt nhất là cho nghỉ việc và thay thế, chuyển cán bộ nhũng nhiễu đi làm việc khác rồi cho ngồi đó mà suy nghĩ về cái ghế của mình".

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ công chức gây nhũng nhiễu cho người dân và doanh nghiệp, cần thiết cho nghỉ việc luôn. Ảnh: Dân trí

Ngày 24/8, tại Lễ ký cam kết về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp với lãnh đạo 32 tỉnh và thành phố khu vực phía Nam thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tại TPHCM. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho rằng, nên chuyển cán bộ nhũng nhiễu đi làm việc khác rồi cho ngồi đó mà suy nghĩ về cái ghế của mình. Nhắc nhở không thay đổi thì luân chuyển người khác.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng quán triệt thái độ và cư xử của cán bộ công chức đối với nhân dân, xử lý nghiêm không là mang tiếng lắm.

Liên quan tới những cam kết của 32 tỉnh và thành phố phía Nam trong ký kết về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các địa phương nghiêm túc quán triệt cán bộ công chức về đạo đức công vụ, cải cách hành chính, chống quan liêu, tham nhũng, sách nhiễu và thực hiện tinh thần chính quyền phục vụ và hỗ trợ doanh nghiệp.

Công khai quy trình và cán bộ có trách nhiệm xử lý hồ sơ, tăng cường thanh tra công vụ, kiên quyết xử lý các cán bộ vi phạm quy trình xử lý hồ sơ, gây phiền hà cho doanh nghiệp.

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về các vi phạm của công chức, viên chức trong phạm vi quản lý.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã từng yêu cầu cách chức Trưởng phòng TNMT của huyện Hóc Môn.

Cụ thể, ngày 19/5, Bí thư Thăng đã có buổi làm việc với UBND huyện Hóc Môn về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri Hóc Môn liên quan đến việc Công ty TNHH Tấn Minh gây ô nhiễm, người dân trong khu vực bị ảnh hưởng và bức xúc nhiều năm nay.

Tại đây, sau khi nghe chủ tịch UBND huyện Hóc Môn báo cáo về sự việc, Bí thư Thăng truy vấn: "Trưởng Phòng TNMT đâu? Các anh làm một báo cáo vô cảm thế à? Không có quy hoạch mà vẫn để tồn tại. Việc này phải cách chức trưởng Phòng TNMT. Các anh bảo vệ tài nguyên môi trường như thế à?”.

Đến ngày 28/6, Bí thư huyện ủy Hóc Môn (TP HCM) Nguyễn Cư cho biết, huyện đã có quyết định điều động ông Trần Quang Duy – Trưởng phòng TNMT huyện Hóc Môn về làm chuyên viên phòng Nội vụ của huyện.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news