Tin mới

Quà biếu Tết: chim trĩ 7 màu 20 triệu/cặp “hút hồn” đại gia Việt

Thứ năm, 01/12/2016, 10:36 (GMT+7)

Mặc dù mỗi cặp chim trĩ 7 màu có giá dao động từ 10 triệu trở lên, nhưng nhiều khách hàng vẫn ưa chuộng và chờ đặt mua để làm quà biếu Tết.

Mặc dù mỗi cặp chim trĩ 7 màu có giá dao động từ 10 triệu trở lên, nhưng nhiều khách hàng vẫn ưa chuộng và chờ đặt mua để làm quà biếu Tết.

Bỏ gần 20 triệu đồng mua chim trĩ 7 màu biếu Tết

Tại một số nước phát triển như Mỹ, Úc, Singapore, Nhật Bản,... loài chim trĩ được đưa vào nuôi phổ biến nhưn gia cầm thông thường vì chúng mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Một thời gian gần đây, Việt Nam mới bắt đầu du nhập chim trĩ, chúng thường được lựa chọn nuôi làm cảnh, hoặt làm quà biếu Tết.

Chim trĩ 7 màu được lựa chọn làm món quà biếu Tết sang trọng. Ảnh: Kiến thức

Theo thông tin từ Kiến thức, vào thời gian cuối năm như hiện nay có khá nhiều nhà vườn tại Hà Nội đã tung ra giá bán cho loại đặc sản này, tuy nhiên nếu muốn mua thì khách hàng sẽ phải đặt trước, thông thường từ 15-20 ngày, nhưng vào dịp sát Tết thì có thể lâu hơn vì lượng hàng khan hiếm.

Một cặp chim trĩ 7 màu có giá dao động từ 10-15 triệu đồng. Ảnh: hatthocvang

Chia sẻ trên Dân trí, anh Bình – chủ một nhà hàng chim trĩ tại Hải Dương cho biết, giá chim trĩ dao động khá mạnh, tại các trang trại nuôi nhỏ lẻ 5-10 con thì giá rất đắt còn đối với số ít trang trại nuôi quy mô lớn khoảng 1.000 con thì giá sẽ rẻ hơn.

Cũng theo anh Bình, có 3 loại chim trĩ phổ biến hiện nay là chim trĩ đỏ và chim trĩ xanh dùng để thịt, riêng chim trĩ 7 màu thì vô cùng quý hiếm và có giá cao nhất. Trung bình giá nhập chim trĩ 7 màu vào nhà hàng là 2-3 triệu đồng/kg, vì thế để mua được một cặp chim trĩ 7 màu ngoài thị trường cũng phải trả mức giá 10-15 triệu đồng, chưa kể những loại đặc biệt có hình dáng; màu lông đẹp sẽ có giá cao hơn.

Mức giá của chim trĩ xanh khá rẻ, nếu mua con non thì có giá từ 50.000-400.000 đồng/con, loại 1 đến 5 tháng tuổi. Còn mua thịt chim trĩ xanh thì có giá 500.000 đến 1 triệu đồng/kg. Loại chim trĩ đỏ là loại rẻ nhất, giá nhập thịt vào khoảng 250.000-300.000 đồng/kg, tùy thời điểm.

Vịt uyên ương lông ngũ sắc 12 triệu đồng/cặp làm quà biếu Tết

Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, vịt uyên ương được xem là 1 trong 10 loài vật đẹp nhất hành tinh, bên cạnh đó nó còn mang ý nghĩa sâu sắc; biểu tượng cho tình yêu chung thủy. Chính vì thế mà nhiều người ưa chuộng chọn vịt uyên ương làm quà biếu Tết.

Vịt uyên ương có giá 12 triệu đồng/cặp. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Người mua vịt uyên ương thường mua theo cặp, một trống, một mái, tượng trưng cho hình ảnh cặp vợ chồng. Giá bán mỗi cặp vịt như thế không hề rẻ, dao động từ 11 đến 12 triệu đồng.

Tuy nhiên, để sở hữu một cặp vịt người mua sẽ phải đặt trước hàng tháng trời, nhất là vào dịp sát Tết, vì đây là giống vịt quý hiếm ở Việt Nam, chúng có quá trình nuôi thuần và nhân giống khá khó khăn, tốn  nhiều thời gian.

Mặc dù vậy, nhiều khách hàng vẫn sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để săn lùng và tìm mua bằng được một cặp vịt uyên ương lông ngũ sắc về trưng trong nhà hoặc làm món quà biếu Tết.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news