Tin mới

Quả khế và những lợi ích bất ngờ ít biết

Thứ sáu, 02/10/2015, 15:58 (GMT+7)

Quả khế là một trong những loại quả thông dụng, tuy nhiên không phải ai cũng biết được hết những lợi ích và công dụng của quả khế đối với sức khỏe. 

Quả khế là một trong những loại quả thông dụng, tuy nhiên không phải ai cũng biết được hết những lợi ích và Công dụng của quả khế đối với sức khỏe. 

Hỗ trợ tiêu hóa, ngừa bệnh tim mạch

Quả khế có công dụng hỗ trợ tiêu hóa và ngừa các bệnh về tim mạch. Ảnh nguồn: Internet

Báo Đất Việt thông tin trong quả khế có chất xơ hòa tan có khả năng kích thích nhu động ruột hiệu quả, giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, làm hạ đường huyết và ngăn ngừa bệnh tim mạch. 

Tăng cường thị lực

Trong quả khế có chứa hàm lượng lớn beta carotene có tác dụng chuyển hóa vitamin A, giúp tăng cường thị lực cho mắt. 

Kháng viêm, tăng hệ miễn dịch

Với lượng vitamin C dồi dào, quả khế có công dụng hỗ trợ hệ miễn dịch cho cơ thể hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Với lượng vitamin C dồi dào, quả khế còn có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm và hạn chế bệnh tật. Ngoài ra vitamin C còn giúp cơ thể tổng hợp hợp chất collagen giúp làm da mịn màng và tràn đầy sức sống. 

Ngừa rụng tóc

Ăn khế cũng rất có lợi cho việc ngăn ngừa rụng tóc do trong khế có chứa hàm lượng vitamin B cao, giúp tóc tăng trường nhanh chóng. 

Tốt cho huyết áp

Trong quả khế có các thành phần như kali, phốt pho, sắt và kẽm có tác dụng kiểm soát nhịp tim và huyết áp hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Theo thông tin trên báo Đất Việt, các thành phần trong khế như kali, phốt pho, kẽm và sắt có tác dụng kiểm soát nhịp tim và huyết áp hiệu quả. 

Chữa sưng đau

Thông tin trên Vnexpress dẫn lại nghiên cứu của tạp chí Health cho biết khế có thể dùng làm bài thuốc để giảm sưng đau. Nguyên liệu gồm: Lá khế tươi rửa sạch và giã nát, sau đó đắp lên vết thương. 

Chữa đau bụng, tiêu chảy

Quả khế còn có công dụng chữ các bệnh đau bụng, tiểu chảy hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Khi bị đau bụng hoặc tiêu chảy, ăn quả khế ngâm với đường sẽ giúp giảm các triệu chứng bị đau nhanh chóng. 

Giải nhiệt

Vnexpress cho biết, khế có công dụng giải nhiệt hiệu quả. Dùng khoảng 50g khế đã được xắt miếng, khoảng 1,5 muỗng cà phê nước cốt chanh và muỗi canh đường đỏ, muối.

Sau đó cho vào nước đun sôi để nguội cho thêm vài viên đá viên. Dùng hỗn hợp này xay nhuyễn  và dùng làm sinh tốt giải nhiệt cực hiệu quả. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news