Tin mới

Quá khứ và những điều chưa biết của ông trùm ma tuý với tờ lịch nhắc "chơi với con"

Thứ năm, 05/07/2018, 17:09 (GMT+7)

Trước khi trở thành ông trùm ma tuý, Nguyễn Văn Thuận được gia đình cho đi học sửa chữa điện thoại và về thị trấn Mộc Châu mở cửa hàng riêng.

Trước khi trở thành ông trùm ma tuý, Nguyễn Văn Thuận được gia đình cho đi học sửa chữa điện thoại và về thị trấn Mộc Châu mở cửa hàng riêng.

Quá khứ và những điều chưa biết của ông trùm ma tuý với tờ lịch nhắc chơi với con - Ảnh 1.

Trước khi trở thành ông trùm ma tuý và bị tiêu diệt, Thuận mở cửa hàng sửa chữa điện thoại.

Sau khi triệt phá sào huyệt của hai ông trùm ma tuý là Nguyễn Thanh Tuân (quê ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (quê ở xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) đóng tại bản Tà Dê (xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ), Công an tỉnh Sơn La kêu gọi những tên tội phạm đang trốn truy nã ở bản Tà Dê ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Sáng 5/7, PV đã tìm về xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm để tìm hiểu về chân dung của ông trùm ma tuý Nguyễn Văn Thuận, đối tượng sau khi bị tiêu diệt đã gây xôn xao dư luận với tờ lịch nhắc "chơi với con".

Ông Hà Văn Phương - Phó Công an xã Liêm Cần chia sẻ, gia đình bố của trùm ma tuý Nguyễn Văn Thuận có 5 người con.

Trong đó, ông Nguyễn Văn B. (bố Thuận - PV) sau khi đi thanh niên xung phong, đến khoảng 17 - 18 tuổi, ông B. chuyển lên huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La sinh sống và lập nghiệp luôn tại đây.

Quá khứ và những điều chưa biết của ông trùm ma tuý với tờ lịch nhắc chơi với con - Ảnh 2.

Tờ lịch nhắc chơi với con bên trong sào huyệt của Nguyễn Văn Thuận.

Suốt mấy chục năm qua, ông B. và các con cái rất ít khi về địa phương đặc biệt là Nguyễn Văn Thuận.

Ông Phương chia sẻ, trong số 5 anh em nhà ông B. chỉ có mình ông này lập nghiệp ở Sơn La còn các anh, em trong nhà đều sinh sống ở xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm và chủ yếu làm nông nghiệp.

Khi Thuận có quyết định truy nã về tội mua bán chất ma tuý của Công an tỉnh Quảng Ninh vào năm 2014, chính quyền địa phương cũng nắm được thông tin này và cho lực lượng thường xuyên tuần tra, nắm địa bàn nhưng không có động tĩnh gì.

Cách đây khoảng 3 năm, khi bố của Thuận mất ở Sơn La có nhiều nguồn thông tin thi thể của ông B. sẽ được đưa về quê ở xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm để chôn cất. Khi đó, có thể Thuận sẽ về cùng để đưa tang bố.

Quá khứ và những điều chưa biết của ông trùm ma tuý với tờ lịch nhắc chơi với con - Ảnh 3.

Sào huyệt của Nguyễn Thanh Tuân và Thuận bị tiêu diệt.

Thời điểm này, công an cũng đã tính tới các phương án nếu ông B. được đưa về quê nội sẽ tiến hành vây bắt Thuận. Tuy nhiên, gia đình quyết định chôn cất bố Thuận tại Sơn La.

"Sau khi Thuận có quyết định truy nã về tội mua bán chất ma tuý, gia đình ông B. cũng không về địa phương có thể vì ngại với họ hàng, bà con hàng xóm...", ông Phương chia sẻ.

Ông Phương nói, mặc dù Thuận là tay trùm ma tuý nổi tiếng, có thể có rất nhiều tiền nhưng đối tượng này không giúp anh em, họ hàng gì.

Được biết, khi lên Sơn La lập nghiệp, gia đình Nguyễn Văn Thuận sinh sống ở tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Chia sẻ với PV về Nguyễn Văn Thuận, một vị Công an thị trấn Mộc Châu cho biết, trước khi trở thành ông trùm ma tuý và bị truy nã rồi trốn vào bản Tà Dê sinh sống, Thuận ở cùng với gia đình tại tiểu khu 11.

Các anh em khác trong đình Thuận đều đang làm ăn ở thị trấn Mộc Châu.

Trước đó, Thuận đi học sửa chữa điện thoại và về mở cửa hàng sửa điện thoại ở thị trấn Mộc Châu. Quá trình này, Thuận sinh sống hoà đồng và không có điều tiếng gì.

Đến khi có quyết định truy nã vào năm 2014, Thuận trốn vào bản Tà Dê và chung sống với một người phụ nữ như vợ chồng nhưng không có hôn thú, hai người đã có một bé gái khoảng 3 tuổi.

Vị này cũng cho biết, hiện người phụ nữ này đang mang bầu.

Hoàng Hải

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news