Tin mới

Hà Nội: Quà tặng Noel mạ vàng ròng 2 triệu/món

Thứ bảy, 12/12/2015, 10:29 (GMT+7)

Thị trường quà tặng trong nước dịp Noel năm nay xuất hiện hai sản phẩm mới, vừa độc đáo kỳ lạ lại vừa có giá trị cao. Cả 2 quà tặng đều được mạ vàng và bán đồng giá 2 triệu đồng.

Thị trường quà tặng trong nước dịp Noel năm nay xuất hiện hai sản phẩm mới, vừa độc đáo kỳ lạ lại vừa có giá trị cao. Cả 2 quà tặng đều được mạ vàng và bán đồng giá 2 triệu đồng.

Mùa noel năm nay xuất hiện nhiều sản phẩm quà tặng đặc biệt về hình dáng cũng như giá trị. Điển hình nhất là hình tượng Chúa Giê-su với cây thánh giá mạ vàng ròng 24K và chiếc đồng hồ làm từ đá Mã Não với kim được phủ vàng.

Theo Infonet, chiếc đồng hồ này sở hữu kiểu dáng khá ngộ nghĩnh. Nó được làm trên chất liệu chính là đá Mã Não, một loại đá quý sử dụng nhiều nền hoa văn của đá.

Chiếc đồng hồ được làm từ phiến đá Mã Não và kim giờ được mạ vàng 24K. Ảnh: Infonet

Để hoàn thành được sản phẩm này, những người thợ đã phải lụa chọn phiến đá Mã Não có hình thù quái lạ, sau đó xẻ mỏng phiến đá ra. Được biết đây là công đoạn khó và tốn nhiều thời gian nhất. Sau đó sẽ đến các công đoạn làm sạch bóng bề mặt, khắc hình đồng hồ, mốc thời gian lên bề mặt. Và đây còn là sản phẩm đầu tiên có những chiếc kim được mạ vàng.

Giá của chiếc đồng hồ trên thị trường là 2 triệu đồng.

Bên cạnh đồng hồ còn có sản phẩm hình tượng chúa Giê-su cùng cây thánh giá mạ vàng ròng 24K.  Theo thông tin từ Dân Việt, để làm ra sản phẩm này trước tiên những người thợ phải đúc đồng, tạo hình sau đó mới tiếp tục phủ vàng và một lớp Nano để bảo vệ phía ngoài lớp vàng.

Tượng chúa Giê-su cao 12cm được mạ vàng có giá bán 2 triệu đồng. Ảnh: Dân Việt

Thời gian hoàn thành sản phẩm mất gần một tuần, từ các khâu lên ý tưởng, thiết kế dựa theo mô phỏng hình tượng chúa Giê-su, chỉnh sửa, gọt đẽo để phù hợp tỷ lệ và kích thước thu nhỏ,…

Sản phẩm có trọng lượng 200 gram với chiều cao là 12cm. Nó cũng có giá bán trên thị trường là 2 triệu đồng. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news