Tin mới

Qua thời kỳ đỉnh cao, tạp chí Playboy bị rao bán

Thứ bảy, 26/03/2016, 08:56 (GMT+7)

Hiện tại công ty sở hữu tạp chí nổi tiếng Playboy đang chuẩn bị bán cả doanh nghiệp, trong đó có cả tạp chí này.

Hiện tại công ty sở hữu tạp chí nổi tiếng Playboy đang chuẩn bị bán cả doanh nghiệp, trong đó có cả tạp chí này.

Mới đây trên AFP , người phát ngôn của Playboy Enterprises – công ty nổi tiếng với tạp chí Playboy dành riêng cho đàn ông cho biết, công ty đã thuê Moelis & Co tư vấn để bán cả doanh nghiệp. Cụ thể, Moelis & Co sẽ đánh giá phương án rao bán và lựa chọn các chiến lược.

Hiện tại, Playboy vẫn đang thuộc quyền kiểm soát của Rizvi Traverse Management với hơn 70% cổ phần, 30% còn lại thuộc về nhà sáng lập Hugh Hefner.

Nhiều người mẫu nổi tiếng thế giới đã xuất hiện trên tạp chí Playboy. Ảnh: Reuters

Trước đó, vào đầu năm 2016, Playboy Mansion – nơi ở của Hefner đã bị rao bán, dự đoán giá bán ra là 200 triệu USD. Còn toàn bộ các tài sản khác của công ty như website Playboy, tạp chí, biệt thự, các hợp đồng trong nhiều lĩnh vực giải trí khác nhau có thể sẽ được bán với giá 500 triệu USD.

Playboy Enterprises là một công ty tư nhân từng bị mua lại toàn bộ và bị rút niêm yết, vào thời điểm năm 2011 nó được định giá khoảng 207 triệu USD.

Tạp chí Playboy được Hefner thành lập vào năm 1953. Tạp chí này bắt đầu nổi tiếng sau khi đăng ảnh khỏa thân của Marilyn Monroe. Từ đó đến nay tạp chí đã tạo nhiều ảnh hưởng lớn đến giới truyền thông thế giới.

Thời kỳ đỉnh cao, vào năm 1972, tạp chí Playboy bán được 7 triệu bản. Tuy nhiên hiện tại con số này chỉ vào khoảng 800.000 bản/năm. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news