Tin mới

Xôn xao "quả trứng vàng" trong bụng lợn ở Ba Vì có giá hàng chục tỷ

Thứ sáu, 15/01/2016, 09:11 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng "quả trứng vàng" trong bụng lợn của một gia đình ở Ba Vì (Hà Nội) có thể trị giá hàng chục tỷ đồng.

Nhiều người cho rằng "quả trứng vàng" trong bụng lợn của một gia đình ở Ba Vì (Hà Nội) có thể trị giá hàng chục tỷ đồng.

Vào sáng ngày 20/11/2015, vợ chồng anh Phan Lạc Hùng (SN 1979), vợ là chị Đinh Thị Thanh Miền (SN 1987), trú tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP Hà Nội dậy sớm thịt lợn để đem ra chợ bán. Trong lúc mổ lợn, anh Hùng đã phát hiện một vật thể lạ rất lớn, giống "khối u" nằm ở khoang bụng cuả lợn.

"Vật lạ" này có hình trụ dài khoảng gần một gang tay người lớn, nặng 0.9kg, nhìn rất giống một quả trứng. Đặt biệt bên ngoài "quả trứng" được bao phủ bởi một lớp giống lông, màu xanh rêu, mềm. Lớp lông này kết quanh quả trứng và xoáy theo chiều kim đồng hồ.

Trao đổi trên báo Người Đưa Tin, anh Hùng cho biết: “Khi tôi để ra ngoài không khí một lát, thì thấy vật này biến đổi thành màu vàng nhạt và tỏa ra một mùi thơm dễ chịu. Mùi thơm này giống kiểu mùi của một vị thuốc bắc nào đó. Thấy đây là một vật lạ, rất có thể có giá trị kinh tế lớn nên gia đình tôi gọi nó là “quả trứng vàng”, cũng một phần vì hiện nay nó có màu vàng”.

Theo anh Hùng, hiện tại gia đình đã đem phơi khô "quả trứng vàng" rồi bọc vào túi ni lông mang cất đi.

"Quả trứng vàng" trong bụng lợn ở Ba Vì có thể trị giá hàng chục tỷ

Sau khi biết tin gia đình anh Hùng phát hiện "quả trứng lạ" trong bụng lợn, nhiều người dân hiếu kỳ đã đến để chiêm ngưỡng "vật thể lạ" này. Nhiều người cho rằng, "quả trứng lạ" này rất quý hiếm, giống với quả trứng một người dân Trung Quốc phát hiện được, và có giá trị đến hàng chục tỷ đồng.

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng "quả trứng" giống như một khối u, và có thể con lợn này mặc một chứng bệnh nào đó. 

Hiện gia đình anh Hùng rất mong cơ quan chuyên môn về nghiên cứu, tìm hiểu rõ thực hư "quả trứng vàng" này có giá trị về mặt y học cũng như kinh tế hay không.

Trước đó tờ Sina của Trung Quốc có đăng tải thông tin, vào ngày 27/10 gia đình anh Huang Wuzhi (huyện Đức Hóa, thành phố Tuyền Châu, Trung Quốc) đã tìm thấy một quả trứng hình bầu dục trong bụng con lợn nái 5 năm tuổi. Quả trứng này dài 17cm, rộng 10 cm, nặng 620g, được bao bọc bởi những sợi lông màu vàng, xanh. 

Nguồn tin này cho hay, nhiều người nhận định "quả trứng" này là sỏi mật của con lợn (hay còn gọi là Cát lợn) một vị thuốc quý trong đông y có thể lên tới giá triệu USD.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news