Tin mới

"Quái ngư" ở Hồ Tây là cá thần tài

Thứ tư, 30/09/2015, 08:37 (GMT+7)

"Quái ngư" được câu thủ bắt được ở Hồ Tây có tên cá Tai tượng hay còn gọi là cá Thần tài.

"Quái ngư" được câu thủ bắt được ở Hồ Tây có tên cá Tai tượng hay còn gọi là cá Thần tài.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, TS Kim Văn Vạn, Phó Trưởng khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, con cá mà mọi người đang gọi là "quái ngư" vừa bắt được ở Hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nộ có màu  trắng, đầu giống cá heo, thực ra là cá Tai tượng hay còn gọi là cá Thần tài. Loại cá này chung họ với cá rô phi.

"Quái ngư" ở Hồ Tây là cá thần tài. Ảnh Dân Việt

Theo TS Vạn, loài cá này được nuôi làm cảnh, rất phổ biến ở Việt Nam. Đây là loại cá có đặc tính ăn thịt động vật và ăn tạp, trọng lượng của loài cá có thể lên tới 4kg. Đặc biệt màu sắc của cá phụ thuộc vào môi trường sống theo xu hướng tạo cảnh.

[mecloud] bq6JjlQg5z[/mecloud]

Ông Vạn cũng nhận định, con cá Thần tài này xuất hiện ở Hồ Tây không có gì lạ cả. Rất có thể đây là con cá được người dân thả phóng sinh ra Hồ Tây.

Trước đó, báo Dân Việt đưa tin vào sáng ngày 26/9, anh Trần Lĩnh Huế (28 tuổi, ở phố Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) đi tập thể dục ở ven hồ Tây đã mua được một con cá lạ với trọng lượng 3kg, toàn thân màu trắng, đầu giống cá heo với giá 500.000 đồng của một thợ câu.

Ngay sau khi mua được con cá lạ này, dư luận xôn xao và gọi đây là "quái ngư" ở Hồ Tây.

Theo anh Huế, sau khi mang con "quái ngư" này về thả vào bể cá ở nhà, tuy nhiên, con cá này hung dữ đã tấn công các con cá khác. Anh Huế sau đó đã phóng sinh con cá này ra Hồ Tây.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news