Tin mới

“Quái vật biển bí ẩn” ăn thịt cá mập trắng dài gần 3m

Chủ nhật, 08/06/2014, 14:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nhà khoa học Australia đang điều tra cái chết bí ẩn của một con cá mập trắng dài gần 3m, sau khi phát hiện nó bị cắn xé và ăn thịt dã man.

(Tinmoi.vn) Các nhà khoa học Australia đang điều tra cái chết bí ẩn của một con cá mập trắng dài gần 3m, sau khi phát hiện nó bị cắn xé và ăn thịt dã man.

Quái vật bí ẩn khổng lồ ăn thịt cá mập trắng dài gần 3m

Được biết một con cá mập trắng dài 2,7m đã được các nhà khoa học Úc gắn chíp (thiết bị theo dõi) theo một chương trình của tổ chức bảo vệ động vật hoang dã.

Tuy nhiên sau 4 tháng theo dõi, họ bất ngờ phát hiện ra chip trên người con cá mập đã bị trôi dạt vào một bãi biển và con cá mập trắng đã bị ăn thịt.

Qua quá trình điều tra, các nhà khoa học đã cho  hay, con cá mập trắng này bị một "quái vật khổng lồ" kéo xuống độ sâu 580m dưới đáy biển và ăn thịt. Con chip theo dõi đã đi vào hệ tiêu hóa của "quái vật" này và ra ngoài, trôi dạt trên bãi biển.

Theo giả thuyết của các nhà khoa học, con quái vật có thể ăn thịt được con cá mập trắng xấu số phải dài ít nhất 5m và nặng hơn 2 tấn. Thậm chí một vài người còn cho rằng đó có thể là những con quái vật bí ẩn trong truyền thuyết như Godzilla hoặc Kraken.

Tuy nhiên, kết quả điều tra cuối cùng các nhà khoa học đã đoán được quái vật khổng lồ giết chết các mập trắng là một con cá mập trắng lớn hơn. Nguyên nhân được suy đoán là có thể do tranh chấp lãnh thổ hoặc đơn giản vì đói. Những con cá mập nhỏ hơn thường bỏ đi ngay khi phát hiện kẻ lớn hơn mình tiến đến nhưng đôi khi chúng không kịp phản ứng đã bị kẻ lớn hơn nuốt trọn.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news