Tin mới

"Quái vật hồ Loch Ness" bất ngờ được Google tìm thấy?

Thứ tư, 06/05/2015, 15:17 (GMT+7)

Google đã đưa Google Street View cùng một đội ngũ thợ lặn chuyên nghiệp, các trang bị hiện đại tham gia khám phá khu vực hồ LochNess. Bức ảnh mới công bố thu hút sự chú ý của nhiều người.

Google đã đưa Google Street View cùng một đội ngũ thợ lặn chuyên nghiệp, các trang bị hiện đại tham gia khám phá khu vực hồ LochNess. Bức ảnh mới công bố thu hút sự chú ý của nhiều người.

Google cho biết tham gia hoạt động này nhân kỷ niệm ngày phát hành bức ảnh về quái vật hồ Loch Ness của một bác sỹ phẫu thuật người Anh - một bức ảnh được công bố năm 1934 cho thấy con quái vật xuất hiện ở vùng hồ có nhiều sương mù.

Cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia địa phương, Google sử dụng camera để ghi lại hình ảnh tại một số khu vực quanh hồ Loch Ness ở Scotland, nơi được cho là từng phát hiện thủy quái. Để chụp ảnh trên mặt nước, các chuyên gia gắn camera lên một chiếc thuyền và hợp tác với một nhóm thợ lặn để chụp dưới nước.

Thợ lặn dùng máy ảnh Trekker  Street view để chụp ảnh dưới nước

Theo Telegraph, bức ảnh về một vật thể lạ trôi nổi trên bề mặt hồ đặc biệt thu hút sự quan tâm của nhiều người. "Chúng tôi rất ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh này. Nó liệu là một khúc gỗ, một con chim hay quái vật?", một người phát ngôn của Google nói.

Google mất khoảng 1 tuần để có những hình ảnh đó, thợ lặn sử dụng máy ảnh Trekker Street View chụp dưới mặt nước, sau đó máy ảnh này được gắn vào một chiếc thuyền để ghi lại những hình ảnh trên mặt nước.

Hình ảnh được Google Street View chụp lại khiến nhiều người thích thú

Trước đó, chưa có một thông tin nào có sức tin cậy và thuyết phục mọi người, trong đó đáng chú ý nhất là hình ảnh nổi tiếng về quái vật hồ Loch Ness được chụp năm 1935 chỉ là giả mạo

Google cho hay, có khoảng 200.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng nhằm xác định quái vật hồ Loch Ness. Dù là một nhóm động vật hoặc sinh vật chưa được xác định, quái vật hồ Loch Ness được cho là từng xuất hiện nhiều lần một cách bí ẩn và khơi gợi sự tò mò của thế giới.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news