Tin mới

Đoàn công tác liên ngành Việt Nam thăm tàu sân bay Mỹ trước khi cập cảng Đà Nẵng

Thứ hai, 05/03/2018, 08:49 (GMT+7)

Một đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đã thăm tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson trong 2 ngày 3-4/3 để tìm hiểu về hoạt động và cuộc sống của thủy thủ trước khi tàu cập cảng Đà Nẵng.

Một đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đã thăm tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson trong 2 ngày 3-4/3 để tìm hiểu về hoạt động và cuộc sống của thủy thủ trước khi tàu cập cảng Đà Nẵng.

Theo thông tin đăng tải trên báo Tuổi trẻ, VnExpress, thông báo tối 4/3 của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, đoàn cán bộ liên ngành đã thăm tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson trong 2 ngày 3-4/3 khi tàu này đi qua vùng biển quốc tế gần Việt Nam.

Chuyến thăm này được tiến hành theo lời mời của Đại sứ quán Mỹ. Đoàn công tác gồm 15 người, bao gồm cán bộ của Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và chính quyền TP Đà Nẵng. Phía Đà Nẵng có ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP, và ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ. Đoàn xuất phát ra tàu sân bay từ sân bay Đà Nẵng.

Đoàn công tác Việt Nam đã lưu lại trên tàu USS Carl Vinson trong 2 ngày 3 và 4/3 trước khi tàu này đến vùng biển Đà Nẵng ngày 5/3. Ảnh: US Navy

Trên tàu sân bay, đoàn được giới thiệu về hoạt động của tàu, quan sát, tìm hiểu cuộc sống và công việc của các sĩ quan, thủy thủ đoàn và giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa hai bên, trên tinh thần quan hệ Đối tác toàn diện Việt - Mỹ và góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Từ năm 2009, Việt Nam đã cử đoàn cán bộ ra thăm tàu sân bay của Mỹ khi các tàu này đi qua vùng biển quốc tế gần Việt Nam.

Đoàn tàu hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer sẽ thăm thành phố Đà Nẵng ngày 5-9/3.

USS Carl Vinson là siêu tàu sân bay lớp Nimitz thứ ba của Mỹ, đặt theo tên nghị sĩ Carl Vinson để ghi nhận sự đóng góp của ông cho hải quân Mỹ. Tàu được hạ thủy năm 1980 và đi vào biên chế sau đó hai năm.

USS Carl Vinson có lượng giãn nước 103.000 tấn, dài 333 m và rộng 77 m, đủ sức chở theo tối đa 90 máy bay các loại. Đóng vai trò là kỳ hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 1 (CSG-1), tàu USS Carl Vinson đang hoạt động ở khu vực Tây Thái Bình Dương.

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 1/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết chuyến thăm của tàu sân bay Mỹ giúp thúc đẩy quan hệ song phương hai nước, phù hợp với khuôn khổ đối tác toàn diện Việt - Mỹ, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, an ninh, hợp tác trong khu vực.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news