Tin mới

Dâng tặng 400 phụ nữ cho quan Vĩnh Khang giải sầu?

Thứ sáu, 01/08/2014, 08:47 (GMT+7)

Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc\nChu Vĩnh Khang được thuộc cấp hối lộ 400 phụ nữ để "giải sầu", theo\nbáo China Times (Đài Loan).

Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang được thuộc cấp hối lộ 400 phụ nữ để "giải sầu", theo báo China Times (Đài Loan).

China Times, hôm 31-7, dẫn lời các điều tra viên cho rằng ông Chu có ít nhất 6 căn nhà riêng để “vui vẻ" với các phụ nữ ở thủ đô Bắc Kinh.

Ngoài ra, ông Chu, 71 tuổi, còn bị tố đã quan hệ tình dục với phát thanh viên đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) Ye Yingchun trong xe hơi vào ngày 29-11-2013, 2 ngày trước khi ông bị bắt và tạm giam.

 

Jia Xiaoye, vợ hai của ông Chu Vĩnh Khang. Ảnh: China Times

Tờ báo cho biết ông Chu bắt đầu có nhân tình từ năm 1999, khi còn giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên. Lúc đó, các thuộc cấp thường xuyên dâng tặng phụ nữ cho ông Chu như quà hối lộ để đổi lấy sự nâng đỡ của ông.

Bà Jia Xiaoye, cựu phát thanh viên CCTV và là vợ thứ hai của ông Chu- cũng được cho là “một món quà” mà cựu phó chủ tịch CCTV Lý Đồng Sinh tặng cho ông Chu.

Tuy nhiên, bà Jia đã phủ nhận thông tin này, nói rằng bà quen biết ông Chu thông qua các cuộc phỏng vấn.

Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai và cựu giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân bị đồn là “các tay ma cô dẫn gái” cho ông Chu khi ông lên làm chủ nhiệm Ủy ban Chính pháp trung ương vào năm 2007. Ông Chu còn bị nghi tham gia hoạt động “đổi vợ” với các đồng nghiệp hoặc cấp dưới, cũng như có quan hệ tình ái với bà Cốc Khai Lai, vợ của ông Bạc Hy Lai.

Sau khi ông Chu chính thức bị điều tra, hơn một chục người thân của ông Chu gồm bà Jia Xiaoye, vợ chồng con trai cả Chu Bân, gia đình em trai Chu Yuanqing và một số doanh nhân lớn cùng một vài quan chức, đã bị bắt giữ. Giới truyền thông nước ngoài ước tính tổng tài sản của gia đình ông Chu Vĩnh Khang lên đến 3,26 tỉ USD, được tích góp trong quá trình ông này lãnh đạo tập đoàn dầu khí quốc gia, Bộ Công an và công tác tại Thường vụ Bộ Chính trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news