Tin mới

Quận phó Hải truy vấn chủ cơ sở nước đá về việc chung chi tiền cho cán bộ

Thứ ba, 26/09/2017, 09:42 (GMT+7)

Phát hiện cơ sở nước đá để hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu lực lượng liên ngành quận 1 lập biên bản đồng thời truy vấn chủ cơ sở về việc có chung chi tiền cho cán bộ để tồn tại suốt 10 năm qua hay không?

Phát hiện cơ sở nước đá để hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu lực lượng liên ngành quận 1 lập biên bản đồng thời truy vấn chủ cơ sở về việc có chung chi tiền cho cán bộ để tồn tại suốt 10 năm qua hay không?

Chủ hộ kinh doanh đá lạnh giải thích do cuộc sống khó khăn nên mới bày bán sản phẩm trên vỉa hè, không có chung chi cho bất cứ cản bộ nào. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên báo Dân trí, Thanh niên, chiều 25/9, dù đang vướng mắc vụ lùm xum về phát ngôn gây "bão", nhưng đoàn liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải- Phó Chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu tiếp tục xuống đường chẩn chính tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Tại góc đường Huỳnh Thúc Kháng - Parteur (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), đoàn liên ngành phát hiện cơ sở kinh doanh nước đá để hàng hóa chiếm vỉa hè. 

Tại đây, ông Hải đã yêu cầu lực lương trật tự đô thị lập biên bản xử phạt đồng thời trực tiếp chất vấn chủ cơ sở nước đá về việc có chung chi tiền cho cán bộ nào không để được tồn tại suốt 10 năm qua.

Chủ cơ sở nước đá cho biết, đã tự ý hoạt động, không chung chi tiền cho cán bộ nào cả, chỉ bị phường kiểm tra và phạt 200 nghìn đồng mỗi tháng, sau đó tiếp tục hoạt động suốt 10 năm qua.

Tuy nhiên, ông Hải truy vấn: Anh không chung chi sao người ta cho anh kinh doanh 10 năm nay, làm sao 10 năm anh tồn tại ở đây mà không có cán bộ nào đồng ý. Phải có đồng chí nào đồng ý cho làm thì anh mới tồn tại ở đây được. Anh khai ra cán bộ nào tôi đề nghị xử lý cán bộ đó

Tại buổi kiểm tra, ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu xử lý cơ sở nước đá và giao cho Công ty công ích quận 1 phối hợp với phường Bến Nghé lát lại vỉa hè cho người đi bộ.

Cũng tại buổi kiểm tra, khi đoàn liên ngành phát hiện trên vỉa hè đường Pasteur giao với Tôn Thất Hiệp, thấy bãi xe máy chiếm quá diện tích, đoàn liên ngành kiểm tra giấy phép. Cô gái vừa lấy xe ra, "tố" phải trả phí đến 7.000 đồng, vượt quy định 2.000 đồng.

Ông Hải yêu cầu lượng chức năng lập biên bản, xử phạt tổng cộng 13,5 triệu đồng về cả 2 lỗi.

Việc tương tự đã xảy ra 2 ngày trước tại bãi xe bên hông chợ Bến Thành, khi 2 cô gái cho biết bị thu phí đến 10.000 đồng và đã bị nhân viên ở đây dọa đánh.

Khi kiểm tra trên nhiều tuyến đường như Hai Bà Trưng, Phùng Khắc Khoan... (quận 1), đoàn liên ngành đã lập biên bản xử phạt hàng loạt ô tô đậu sai quy định.

Đáng nói, trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, ông Hải phát hiện một chiếc ô tô đậu trên vỉa hè chiếm hết lối đi của người đi bộ. Lập tức ông yêu cầu đoàn kiểm tra lập biên bản, niêm phong cẩu về phường xử lý.

Trong khi xe cẩu đang di chuyển thì chủ phương tiện xuất hiện phân bua với ông Hải:

"Hàng ngày vợ tôi vẫn nấu cơm để tôi mang đi làm. Tuy nhiên, hôm nay vợ tôi đang thai nghén không thể nấu nướng nên tôi phải tự đi ăn. Tôi mới tranh thủ giờ nghỉ trưa của công ty để xe ở đây đi ăn một tô bún riêu 15.000 đồng thì bị các anh đến bắt.

Tôi biết mình sai, sẽ chấp nhận nộp phạt nhưng anh cho tôi tự lái xe về phường để không phải nộp thêm phí cẩu xe rất tốn kém".

Dù biết cái khó của tài xế nhưng ông Hải giải thích: "Khi đoàn kiểm tra xe vi phạm thì anh không trình được giấy tờ xe. Chính vì vậy, chúng tôi đành phải niêm phong, cẩu xe về trụ phường để xử lý.

Tôi biết lý do, sự khó khăn của anh. Tuy nhiên, nếu tôi tha cho anh thì mọi người thấy được sẽ nói gì về tôi? Họ sẽ đặt ra nhiều câu hỏi, nghi vấn cho rằng tôi có bạn bè hay quan hệ gì đó nên tha cho anh. Anh hãy thông cảm và chấp hành cho tốt...".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news