Tin mới

Quảng Bình dừng thu "phí đồng cỏ", trả lại tiền cho dân

Thứ tư, 22/08/2018, 13:57 (GMT+7)

Xác nhận khoản thu “phí đồng cỏ” trái với quy định, UBND huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã yêu cầu 2 hợp tác xã Hoành Vinh và Thống Nhất chấm dứt việc này.

Xác nhận khoản thu “phí đồng cỏ” trái với quy định, UBND huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã yêu cầu 2 hợp tác xã Hoành Vinh và Thống Nhất chấm dứt việc này.

Sáng 22/8, ông Phạm Trung Đông – Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình), xác nhận trên Báo Người Lao Động, huyện đã lập đoàn liên ngành kiểm tra và yêu cầu 2 HTX Thống Nhất và Hoành Vinh chấm dứt ngay việc thu phí đồng cỏ cùng các khoản phí không đúng quy định khác.

Như tin đã đưa, nhiều năm qua, hàng chục hộ dân ở hai thôn Hoành Vinh và Thống Nhất (xã An Ninh) phải đóng phí đồng cỏ cho trâu bò. Cụ thể, để trâu bò được ra đồng ăn cỏ, người nông dân phải đóng tiền từ 70.000-10.000 đồng/con cho hợp tác xã. Có những năm tiền phí đồng cỏ tăng đến 150.000/con.

Huyện Quảng Ninh đã yêu cầu 2 hợp tác xã Hoành Vinh và Thống Nhất chấm dứt việc thu phí đồng cỏ.

Không chỉ phải nộp phí đồng cỏ, 2 hợp tác xã này còn thu phí đồng ruộng cho vịt. Các hộ dân có máy cày, máy gặt muốn ra đồng sản xuất phải nộp phí bảo trì đường bộ 300.000-500.000 đồng.

Vietnamnet dẫn lời ông Phạm Trung Đông cho biếtthời gian tới huyện sẽ tìm phương án để có trả lại tiền phí cho bà con.

Ông Đông cũng cho biết thêm, sắp tới UBND huyện Quảng Ninh sẽ tổng kiểm tra và rà soát toàn bộ các HTX khác , nếu phát hiện có sai phạm sẽ chấn chỉnh và xử lý nghiêm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news