Tin mới

Quang Hải cùng đại diện CLB Hà Nội lên tiếng vụ quảng cáo bia

Thứ tư, 02/05/2018, 15:43 (GMT+7)

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải cùng dại diện CLB Hà Nội ngày 2/5 đã chính thức lên tiếng về việc sử dụng hình ảnh áo đội tuyển quốc gia quảng cáo cho hãng bia gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua.

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải cùng dại diện CLB Hà Nội ngày 2/5 đã chính thức lên tiếng về việc sử dụng hình ảnh áo đội tuyển quốc gia quảng cáo cho hãng bia gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua.

Quang Hải lên tiếng vụ quảng cáo bia mặc áo đội tuyển quốc gia - Ảnh 1.

Cầu thủ Quang Hải xuất hiện trong đoạn quảng cáo của nhãn hàng bia với hình ảnh áo của đội tuyển. Ảnh cắt từ video clip quảng cáo bia

Mới đây, một video clip quảng cáo của một nhãn hàng bia có sự xuất hiện của Cầu Thủ Quang Hải người đóng góp quan trọng trong thành công của U23 Việt Nam thời gian vừa qua với hình ảnh chiếc áo của đội tuyển bóng đá quốc gia đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Có ý kiến chỉ trích cho rằng, việc Quang Hải mới đang ở tuổi 21 nhưng lại quảng cáo cho một loại đồ uống có cồn là không nên. Điều này từng xảy ra với Công Phượng cách đây 3 năm, sau khi nổi tiếng trong màu áo U19 Việt Nam, Phượng quảng cáo cho một hãng bia và nhận nhiều ý kiến chỉ trích.

Bởi theo quan điểm của một bộ phận dư luận, những cầu thủ trẻ, đang là niềm cảm hứng của giới trẻ, việc gắn với một loại đồ uống có cồn sẽ gây phản cảm. Điều này cũng gây ảnh hưởng phần nào đến hình ảnh của biểu tượng CLB và các ĐTQG. 

Về việc này, trao đổi với Báo Người lao động sáng 2/5, cầu thủ Nguyễn Quang Hải chia sẻ: "Trách nhiệm của cá nhân tôi chỉ làm theo nghĩa vụ mà CLB giao mà thôi.

Tôi không phải người trực tiếp làm việc trong vấn đề này. Vấn đề là không phải cá nhân tôi làm việc, phía CLB làm việc với VFF (Liên đoàn Việt Nam) cũng như với nhãn hàng nên nghĩa vụ của tôi không phải là người đứng ra giải thích".

Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội, cho hay: "Phía VFF phải làm việc với bên nhà tài trợ chứ không phải làm việc với CLB. CLB Hà Nội chỉ kí kết về hình ảnh, còn về pháp lí có gì sai thì phía nhà tài trợ phải chịu trách nhiệm.

Phía CLB chỉ biết giờ quay, lịch quay và chủ động sắp xếp đáp ứng về con người và thời gian cho nhà tài trợ, còn những nội dung từng li từng tí thì không thể nắm hết được".

Trước đó, trao đổi với Dân Việt sáng (1/5), ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF cũng đưa ra quan điểm về vụ việc này.

Theo ông Gụ với vị trí là Phó Chủ tịch VFF, là người trong Thường trực VFF, đáng ra ông phải được biết rõ việc này.

Nhưng đáng tiếc, tất cả những gì ông Gụ được biết chỉ qua báo chí.

“Ai đó có thể nói chiếc áo Quang Hải mặc không phải là áo đội tuyển quốc gia 100%. Nhưng tất cả những gì trực quan tác động vào thị giác của người xem thì rõ ràng Quang Hải đã xuất hiện gắn với thương hiệu U23.

Tôi muốn nhấn mạnh VFF là đơn vị duy nhất sở hữu tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các đội tuyển quốc gia, bao gồm U23 Việt Nam.

Việc VPF tìm kiếm và ký kết tài trợ với thương hiệu bia nói trên là rất đáng quý, đặc biệt thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay.

Nhưng không phải vì thế mà VPF có thể làm ẩu. Cần nhớ, để xây dựng được thương hiệu U23 đã rất khó khăn. Giữ được nó còn khó hơn nhiều”, ông Gụ nói và kết luận chúng ta cần phải biết trân trọng, gìn giữ, phát triển thương hiệu U23, thay vì làm xấu tới thương hiệu đó vì mục đích kinh tế nhất thời”.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news