Tin mới

Quang Hải lập siêu phẩm, U23 Việt Nam khiến U23 Hàn Quốc phải nhớ mặt, nhớ tên

Thứ năm, 11/01/2018, 20:34 (GMT+7)

Cuối cùng thì U23 Hàn Quốc vẫn có được chiến thắng trước U23 Việt Nam, thế nhưng thầy trò HLV Kim Bong-kil hẳn sẽ phải nhớ đến Quang Hải và đồng đội.

Cuối cùng thì U23 Hàn Quốc vẫn có được chiến thắng trước U23 Việt Nam, thế nhưng thầy trò HLV Kim Bong-kil hẳn sẽ phải nhớ đến Quang Hải và đồng đội.

U23 Việt Nam vừa có trận đấu rất đáng khen ngợi trước U23 Hàn Quốc. Thật khó tin là mới ngày nào còn bộc lộ rất nhiều sơ hở ở khâu phòng ngự nhưng hôm nay, hàng thủ của HLV Park Hang-seo chơi vô cùng chặt chẽ.

Những sai lầm gần như không xuất hiện nhiều, trong khi phía trên, những Công Phượng, Quang Hải, Đức Chinh... phản công vô cùng sắc sảo.

Ở phút 17, trung vệ Bùi Tiến Dũng phất bóng lên cánh trái cho Văn Hậu. Văn Hậu vượt qua 2 cầu thủ đối phương, căng vào trong vùng cấm địa U23 Hàn Quốc cho Công Phượng. Phượng nhấc chân nhả bóng tới đúng tầm sút của Quang Hải.

Quang Hải vung chân sút bóng sống cực tốt, đưa bóng đi cực hiểm, chéo vào góc trên bên trái khung thành U23 Hàn Quốc mở tỷ số trận đấu.

Quang Hải lập siêu phẩm, U23 Việt Nam khiến U23 Hàn Quốc phải nhớ mặt, nhớ tên - Ảnh 1.

Quang Hải ăn mừng siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc.

Có bàn thắng, U23 Việt Nam tiếp tục chơi chặt chẽ và thăng hoa. Đáng tiếc ở phút 30, trong một pha phòng ngự thì Đình Trọng lại lệch nhịp, tạo cơ hội cho Cho Young-Wook pha bẫy việt vị, đặt lòng ở góc hẹp bên trái làm tung lưới U23 Việt Nam.

Bị cân bằng tỷ số, U23 Việt Nam vẫn tiếp tục chơi chặt chẽ, bít mọi đường vào khung thành thủ môn Tiến Dũng. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Đầu hiệp 2, không may khi Văn Hậu buộc phải phạm lỗi trong vùng cấm địa để cản pha thoát xuống của cầu thủ đối phương. U23 Việt Nam phải chịu phạt đền nhưng cầu thủ Yoon Seung-Won lại quá tự tin thực hiện panelka và bị Tiến Dũng bắt gọn.

Sau đó, U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc tiếp tục chơi giằng co, có nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía nhau. Điểm sáng tiếp tục là khả năng phòng ngự rất chặt chẽ của U23 Việt Nam, khiến hàng công U23 Hàn Quốc liên tục gặp bế tắc dù đã tìm rất nhiều các phương án tấn công khác nhau từ sệt tới bổng.

HLV Kim Bong-kil của U23 Hàn Quốc nhiều lần tỏ ra lo lắng, liên tục đứng chỉ đạo các học trò thi đấu trước U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, khi trận đấu trôi dần về phía cuối, U23 Hàn Quốc gia tăng tấn công, có nhiều pha bóng chết nguy hiểm hơn trước khung thành Thủ môn Bùi Tiến Dũng. Và đấy là lúc U23 Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 2.

Ở phút 73, Lee Keun-Ho có pha đánh đầu ngược hiểm hóc sau cú đá phạt của Yoon Seung-won, tung lưới U23 Việt Nam. Sau đó, đội bạn có thêm nhiều tình huống gây sức ép lên U23 Việt Nam.

Quang Hải lập siêu phẩm, U23 Việt Nam khiến U23 Hàn Quốc phải nhớ mặt, nhớ tên - Ảnh 3.

Khá nhiều NHM tới cổ vũ U23 Việt Nam và họ đã được chứng kiến một trận đấu rất hay dù chúng ta không thắng. Dẫu sao, thua U23 Hàn Quốc với cách biệt tối thiểu 1-2 cũng là thành công với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đáng chú ý, ở phút 83, một cầu thủ U23 Hàn Quốc đã bị chuột rút và phải rời sân trên cáng. Điều đó cho thấy trận đấu quyết liệt và "ngốn" thể lực của đôi bên tới mức nào. Nó cũng cho thấy, U23 Việt Nam đã chơi một trận rất đáng khen, để buộc U23 Hàn Quốc phải cố gắng hết khả năng mới giành được trọn vẹn 3 điểm.

Điều lo lắng duy nhất cho thầy trò HLV Park Hang-seo sau trận này là chiếc thẻ vàng của Văn Hậu, một cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của U23 Việt Nam. Nếu nhận tiếp thẻ vàng ở trận tới gặp Australia, Hậu có thể phải vắng mặt ở cuộc đấu quan trọng nhất với Syria.

Ngoài ra, U23 Việt Nam chắc chắn cũng sẽ bị bào mòn rất nhiều thể lực sau trận đấu này, dù tinh thần của toàn đội có thể sẽ lên thì màn trình diễn rất tốt.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Duy Mạnh, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

U23 Hàn Quốc: Hyun Soo, Jong-gyu, Jun-yeong, Sang-min, Jae-woo, Seung Won, Yun Ho, In Hyeok, Hwang In-beom, Jin-hyun, Cho Young-wook.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news