Tin mới

Quang Hải và những tuyển thủ Việt Nam nào sẽ có kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp?

Thứ bảy, 03/11/2018, 15:31 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn 25 cái tên chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Phân nửa trong số đó chưa từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn 25 cái tên chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Phân nửa trong số đó chưa từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.

Trong số 25 cái tên, đội tuyển Việt Nam chỉ có 2 cái tên từng tham dự 3 kỳ  là Nguyễn Văn Quyết (2012, 2014, 2016) và Nguyễn Trọng Hoàng (2010, 2012, 2016). 3 cầu thủ tham dự 2 kỳ và 6 người từng góp mặt tại 1 kỳ AFF Cup. Số còn lại với 14 cầu thủ chưa từng được hít thở không khí của ngày hội  lớn nhất Đông Nam Á.

Quang Hải và những tuyển thủ Việt Nam nào sẽ có kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp? - Ảnh 1.

Nguyễn Văn Quyết (ảnh) và Nguyễn Trọng Hoàng là hai cầu thủ giàu kinh nghiệm AFF Cup còn góp mặt trong đội hình đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lương.

14 cái tên ấy hầu hết đều là những cầu thủ trẻ. Tuấn Mạnh, Hùng Dũng và Thanh Hào nhiều tuổi nhất. Lục Xuân Hưng, Hồng Duy, Văn Đức, Đức Huy, Duy Mạnh thuộc lứa U23. Thủ môn Tiến Dũng, hậu vệ Đình Trọng, Văn Hậu, tiền vệ Quang Hải, tiền đạo Đức Chinh, Tiến Linh thuộc lứa U20 từng tham dự World Cup 2017.

HLV Park Hang-seo sẽ còn loại 2 cầu thủ nữa trước khi chốt danh sách tham dự trận đấu đầu tiên gặp Lào vào ngày 8/11. Hai cái tên ấy nhiều khả năng sẽ thuộc nhóm cầu thủ chưa từng tham dự AFF Cup một lần nào.

Nhìn vào đội hình hiện tại đội tuyển Việt Nam thiếu kinh nghiệm nhiều nhất ở hàng phòng ngự. Quế Ngọc Hải là trụ cột giàu kinh nghiệm nhất với 2 lần tham dự năm 2014, thời HLV Miura và 2016, thời HLV Hữu Thắng. Thủ môn Văn Lâm và trung vệ Tiến Dũng từng dự AFF Cup 2016 nhưng cũng không có cơ hội đá chính.

Quang Hải và những tuyển thủ Việt Nam nào sẽ có kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp? - Ảnh 2.

Danh sách các tuyển thủ Việt Nam hiện tại và số lần tham dự AFF Cup. Ảnh: Hiếu Lương.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo với sơ đồ 3 trung vệ được kỳ vọng sẽ giải quyết được điểm yếu cố hữu này trong 3 kỳ AFF Cup vừa qua của đội tuyển Việt Nam. Hai kỳ AFF Cup gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều lỡ hẹn với trận chung kết sau những sai lầm của hàng thủ trước Malaysia (2014) và Indonesia (2016).

Ở một khía cạnh khác, việc chọn lựa đội trưởng cũng được dựa nhiều vào yếu tố kinh nghiệm. Văn Quyết với 3 lần dự AFF Cup đủ vốn liếng để chia sẻ cho các tuyển thủ về các bài học anh và những đàn anh đi trước đã trải qua.

Vấn đề kinh nghiệm dự giải không chỉ là vấn đề của đội tuyển Việt Nam. Hầu hết các đội tuyển trong khu vực đều đối mặt với việc thay đổi mạnh mẽ nhân sự. Đội tuyển Thái Lan chỉ giữ lại 3 tuyển thủ từng dự AFF Cup 2016. Số còn lại đều lần đầu tiên tham dự giải đấu. Malaysia, đối trọng hàng đầu tại bảng A của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng chỉ còn 5 cái tên từng tham dự các kỳ AFF Cup trước đây.

Quang Hải và những tuyển thủ Việt Nam nào sẽ có kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp? - Ảnh 3.

Quế Ngọc Hải là cầu thủ phòng ngự giàu kinh nghiệm AFF Cup nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Ảnh: Hiếu Lương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news