Tin mới

Quảng Nam: Chính quyền cưỡng chế di dời, dân ra khỏi nhà 5 phút, 10 ngôi nhà đổ sập

Thứ tư, 08/11/2017, 16:41 (GMT+7)

Khi người dân cuối cùng được di dời đi thì 5 phút sau cả quả đồi đã xóa sổ 10 căn nhà. Chỉ chậm vài phút thì hơn 60 người dân trong 10 ngôi nhà trên sẽ bị vùi lấp".

Khi người dân cuối cùng được di dời đi thì 5 phút sau cả quả đồi đã xóa sổ 10 căn nhà. Chỉ chậm vài phút thì hơn 60 người dân trong 10 ngôi nhà trên sẽ bị vùi lấp.

Theo tin tức từ báo Người lao động, vụ sạt lở núi xảy ra khoảng 12 giờ ngày 5/11 tại thôn 5 và thôn 6, xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam suýt trở thành thảm họa kinh hoàng, khoảng 60 người dân đã thoát chết trong gang tấc.

Ông Hồ Văn Biên, Trưởng công an xã Trà Bui kể trên tờ Người lao động, trưa 5/11 nghe tiếng nổ lớn phía sau núi. Với kinh nghiệm và linh tính cho biết nơi này có thể xảy ra sạt lở núi, lập tức các lực lượng còn lại đang trực bão lũ ở UBND xã lao về thôn 5, thôn 6 để dời dân khẩn cấp.

Khi cán bộ đến, nhiều người không chịu rời đi, bởi họ cho rằng trong 20 năm qua, ở đây chưa từng có việc lở núi. Kiên quyết, lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế, ép buộc người dân di dời.

Báo Quảng Nam cũng thông tin thêm, khi người dân cuối cùng được di dời đi thì 5 phút sau cả quả đồi đã xóa sổ 10 căn nhà.

 

Cảnh tan hoang sau trận sạt lở kinh hoàng. Ảnh: Người lao động

"Những tảng đá to bằng ngôi nhà ầm ầm lao xuống cùng đất nhão, cả con suối phút chốc thành dòng sông lũ, cuốn phăng mọi thứ trên đường đi, chỉ chậm vài phút thì hơn 60 người dân trong 10 ngôi nhà trên sẽ bị vùi lấp".

Trên tờ Tiền Phong, ông Trần Anh Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một trận sạt lở kinh hoàng tại thôn 5, xã Trà Bui. Vụ sạt lở khiến 10 ngôi nhà bị sập và hư hỏng.
 
“Có 10 ngôi nhà bị sập, trong đó 7 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và 3 nhà bị sập một nửa. Trước đó, chính quyền đã cho di dời người dân (70 người) tại khu vực này nên vụ sạt lở không gây thiệt hại về người” – ông Tuấn cho hay.
 
Giang Trần (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news