Tin mới

Quảng Nam: Xôn xao chuyện được thưởng 15.025 đồng vì bàn giao mặt bằng đúng quy định

Thứ tư, 23/01/2019, 10:07 (GMT+7)

Dân mạng đang xôn xao câu chuyện một hộ dân thuộc huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) được khen thưởng 15.025 đồng vì chấp hành tốt bàn giao, giải phóng mặt bằng.

Dân mạng đang xôn xao câu chuyện một hộ dân thuộc huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) được khen thưởng 15.025 đồng vì chấp hành tốt bàn giao, giải phóng mặt bằng.

Tri Thức Trực TuyếnTuổi Trẻ đưa tin, mới đây trên MXH bất ngờ xuất hiện hình ảnh một tờ thông báo của Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) gây xôn xao về việc chi trả tiền thưởng bàn giao mặt bằng Dự án đường giao thông từ trung tâm huyện đi xã Trà Dương (huyện Bắc Trà My).

Thông báo được đăng tải lên Facebook gây xôn xao dư luận.

Theo nội dung của tờ thông báo thì trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Bắc Trà My mời hộ ông Lê Kim Hạp (trú tổ Đảng Bộ, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) chiều 23/1 lên đơn vị nhận thưởng với số tiền 15.025 đồng. 

Văn bản này cũng nêu rõ, việc nhận thưởng này dựa trên Quyết định 5365/QĐ-UBND của UBND huyện Bắc Trà My về thưởng các hộ có đất bị thu hồi chấp hành tốt chủ trương, bàn giao mặt bằng đúng quy định.

Thông báo này do ông Đặng Công Tú, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Bắc Trà My ký duyệt.

Nhiều người cho rằng, số tiền thưởng quá ít ỏi, chẳng bõ bèn so với công đi nhận, thậm chí chẳng hơn công đánh máy, gửi văn bản đến cho người dân.
Số đông khác dư luận nghi ngờ về tính thực hư của văn bản này. Theo họ, chẳng thể có chuyện thưởng tiền chẳng bằng 1 tô phở như vậy. "Có lẽ chỉ là trò giả mạo, mua vui của mạng xã hội thôi", một ý kiến cho hay.

Xác nhận trên Tri Thức Trực Tuyến, ông Đặng Công Tú, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), người ký văn bản cho biết việc thưởng 15.000 đồng cho hộ ông Lê Kim Hạp là đúng.
Lý giải về số tiền thưởng này, ông Tú cho rằng, nó được dựa trên các cơ sở về bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng. Cụ thể, số tiền khen thưởng này quy định là 5% số tiền người dân được bồi thường về giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng nhà cửa, vật kiến trúc. Vì vậy hộ nào được bồi thường ít thì khen thưởng ít.

Ông Tú thừa nhận, dù biết là quá ít nhưng vẫn phải làm vì đó là quy định. "Số người được khen thưởng với số tiền ít như vậy cũng khoảng vài chục hộ, tùy theo họ được bồi thường bao nhiêu... Từ mười mấy nghìn, vài trăm nghìn hay vài triệu cũng có", ông Tú nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news