Tin mới

Quảng Ngãi: Chủ tịch huyện tự phê bình nghiêm khắc vì sai phạm tiêu cực

Thứ hai, 07/01/2019, 11:44 (GMT+7)

Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã tự phê bình và kiểm điểm vì để xảy ra sai phạm hàng loạt thí sinh thi tuyển giáo viên từ đậu thành rớt và rớt trở thành đậu.

Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã tự phê bình và kiểm điểm vì để xảy ra sai phạm hàng loạt thí sinh thi tuyển giáo viên từ đậu thành rớt và rớt trở thành đậu.

Theo tin tức trên báo Thanh Tra, báo Quảng Ngãi, chính quyền huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã tổ chức kiểm điểm và báo cáo xử lý vi phạm trong việc tổ chức Kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017 - 2018 ở địa phương.

Theo báo cáo đã gửi cho Huyện ủy Bình Sơn, tại cuộc họp kiểm điểm với tư cách là Chủ tịch UBND, kiêm Chủ tịch Hội đồng Thi tuyển của huyện Bình Sơn, ông Võ Đình Trà (nay là Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi), đã tự phê bình nghiêm khắc đối với bản thân và rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Tập thể Hội đồng Thi tuyển của huyện nhất trí 100% đối với kiểm điểm của ông Trà, đồng thời báo cáo và chuyển bản kiểm điểm của ông Trà về Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi để xem xét.

Quyết định kỷ luật ông Võ Đình Trà. Ảnh NLĐ

Ngoài ra, chính quyền huyện Bình Sơn cũng thống nhất kiểm điểm nghiêm khắc và rút kinh nghiệm đối với ông Lý Thọ, Phó chủ tịch UBND, kiêm Trưởng Ban Chấm thi, chấm phúc khảo và ông Hồ Tấn Sỹ, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện. Ngoài ra, 4 công chức, viên chức và 6 giám khảo chấm thi bị kỷ luật khiển trách.

Trước đó, báo Người lao động đưa tin, sau khi rộ thông tin tiêu cực trong kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017-2018 tại hội đồng thi huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Qua quá trình thẩm định,  trong tổng số 148 thí sinh biến động điểm sau khi chấm thẩm định, có 42 thí sinh từ rớt đã trở thành đậu và 67 thí sinh có kết quả ngược lại. Riêng tại huyện Bình Sơn, có 8 thí sinh từ rớt trở thành đậu và 21 thí sinh có kết quả ngược lại. Trong số đó có bài thi của thí sinh đạt 62 điểm nhưng điểm số trong danh sách công bố chỉ có 26 điểm.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news