Tin mới

Quảng Ngãi: Tỉnh mời họp 14 lãnh đạo, chỉ 2 người có mặt

Thứ ba, 26/12/2017, 14:27 (GMT+7)

Tại buổi hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê bình 12/14 lãnh đạo chính quyền của 14 huyện, thành trực thuộc đã không đến dự.

Tại buổi hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê bình 12/14 lãnh đạo chính quyền của 14 huyện, thành trực thuộc đã không đến dự.

Sáng 26/12, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị bàn về cung ứng và hỗ trợ tuyển dụng lao động cho dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất thuộc Tập đoàn Hòa Phát (gọi tắt Gang thép Hòa Phát Dung Quất) và các khu kinh tế khác trong tỉnh.

12/14 lãnh đạo huyện, thành Quảng Ngãi không đến dự hội nghị này.

Trong giấy mời do UBND tỉnh ban hành, ngoài các sở ngành liên quan, các trường nghề, doanh nghiệp trên địa bàn..., thành phần mời dự còn có đại diện lãnh đạo chính quyền của 14 huyện, thành trực thuộc. Tuy nhiên, chỉ có 2/14 lãnh đạo là huyện Sơn Tịnh và Tư Nghĩa có mặt, số còn lại không đi.

Tại buổi hội nghị, ông Đặng Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê bình số cán bộ lãnh đạo các huyện, thành trực thuộc vắng mặt. Bên cạnh đó ông Dũng cũng bày tỏ: "Với mục tiêu năm 2018, tỉnh dự kiến sẽ tạo việc làm cho khoảng 40.000 lao động. Thế nhưng không hiểu lý do vì sao tỉnh đã mời nhưng nhiều lãnh đạo chính quyền không đến dự để nghe ý kiến, đề xuất đông như vậy?".

Ông Đặng Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, chủ trì hội nghị cho biết: "Với mục tiêu trong năm 2018, tỉnh Quảng Ngãi dự kiến sẽ tạo việc làm cho khoảng 40.000 lao động. Trong đó, Thép Hòa Phát cần tới 8000 lao động với nhiều chức danh, hạng mục công việc".

Thép Hòa Phát cần tổng nhân sự là 8000 lao động, trong đó trình độ kỹ sư tốt nghiệp ĐH là 600 lao động, công nhân điện 2.500 lao động, nhân viên chuyên ngành hóa học 1000 lao động và 700 lao động phổ thông.

Theo báo cáo của đại diện dự án Gang thép Hòa Phát Dung Quất, tổng số lao động mà doanh nghiệp cần tuyển để hoạt động sau khi hoàn thành dự án khoảng 8.000 người ở 11 lĩnh vực khác nhau, với độ tuổi từ 18-40. Tuy nhiên, đến thời điểm này chỉ mới tuyển dụng được khoảng 2.100 lao động, trong đó Quảng Ngãi trên 1.650 lao động.

Trên cơ sở đặc thù của lao động địa phương mà doanh nghiệp đã tìm hiểu là đang tham gia lao động ở các tỉnh, thành phía nam, vì vậy khi số lao động này trở về quê để sum họp với gia đình trong dịp trước và sau Tết cổ truyền sắp đến, Gang thép Hòa Phát Dung Quất sẽ tiến hành tổ chức gặp gỡ để tuyển dụng tại 7 huyện, thành đồng bằng, với tần suất tổ chức 2-4 buổi/huyện, thành.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Chỉ riêng kỳ thi tuyển công nhân viên chức trong năm 2017 vừa qua, so với tổng chỉ tiêu được tuyển dưới 2.000 người nhưng có đến 7.000 người nộp hồ sơ là có trình độ đại học chính quy, cao đẳng. Như vậy, số tham gia thi tuyển sẽ còn dư ra khoảng 5.000 người. Sở Nội vụ sẽ giúp cho các doanh nghiệp có nhu cầu gặp gỡ, tiếp xúc nhằm tạo cơ hội cho số người dư này tìm được công việc thích hợp".

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news