Tin mới

Quảng Ninh: Ngôi mộ bị kẻ xấu đập phá, đào xới

Thứ ba, 23/02/2016, 11:23 (GMT+7)

Nhiều ngôi mộ tại nghĩa trang Đượng Ổi (phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh) bị kẻ xấu đập phá, đào xới.

Nhiều ngôi mộ tại nghĩa trang Đượng Ổi (phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh) bị kẻ xấu đập phá, đào xới.

Theo tin tức trên báo Công Lý, Dân Việt, vào khoảng 14h ngày 22/2, một số người dân trên địa bàn đến nghĩa trang Đượng Ổi và phát hiện một số ngôi mộ được xây kiên cố có dấu hiệu bị đào bới, xâm phạm.

Trong đó, có một ngôi mộ được xây dựng kiên cố bằng xi măng, lát đá hao bị đập vỡ nhiều chỗ, các mảnh vỡ bị bỏ bừa bãi trong khuôn viên nghĩa trang. Đặc biệt, ngôi mộ có dấu hiệu bị đào xới, lục lọi bên trong.

Quảng Ninh: Ngôi mộ bị kẻ xấu đập phá, đào xới. Ảnh báo Dân Việt

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Mới đây, tại xã Quảng Xuân, Quảng Trạch, Quảng Bình cũng xảy ra trường hợp hàng chục ngôi mộ bị kẻ xấu dùng búa đập phá, gây hư hỏng nặng.

Theo báo Người Lao Động, Dân Trí, vào ngày 16/2 vào ngày 16/2, gia đình ông Nguyễn Tiến Lộ (70 tuổi, thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân) đi ra nghĩa trang để tắp hương viếng mộ tộc thì phát hiện 6 ngôi mộ trên 13 ngôi mộ ở nghĩa trang của dòng họ Nguyễn bị kẻ xấu dùng búa đập phá tan tành.

Ngoài những ngôi mộ của dòng họ Nguyễn bị phá hoại, còn rất nhiều ngôi mộ khác cũng bị đập nát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường để xác minh làm rõ vụ việc. Theo ghi nhận, có khoảng 28 bia mộ cùng hơn 10 di ảnh thờ, bờ tường...bị đập phá, vỡ nát.

Sự việc đã khiến dư luận địa phương hoang mang, lo lắng. Những gia đình có phần bia mộ bị kẻ xấu phá hoại cho biết, trong thời gian qua không xảy ra mâu thuẫn, xích mích với ai.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngôi mộ