Tin mới

Quảng Trị kêu gọi giúp đỡ nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử vong

Thứ tư, 01/08/2018, 20:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 13 người chết ở Quảng Nam, UBND xã Hải Sơn (Hải Lăng, Quảng Trị) vừa có thư kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 13 người chết ở Quảng Nam, UBND xã Hải Sơn (Hải Lăng, Quảng Trị) vừa có thư kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Theo tin tức từ Pháp luật TP.HCM, báo Giao Thông, ngày 1/8, UBND xã Hải Sơn (Hải Lăng, Quảng Trị) cho biết, vừa có thư kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong vụ TNGT thảm khốc ở Quảng Nam khiến 13 người tử vong, 4 người trọng thương.

Trong thư kêu gọi nêu rõ, sau TNGT xảy ra, các cấp chính quyền, cơ quan chức năng đã cùng thân nhân đưa thi thể các nạn nhân về nhà; đồng thời có sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần để giúp đỡ gia đình nạn nhân. Các tổ chức Từ thiện, nhà hảo tâm cũng đã thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Tuy nhiên, hoàn cảnh các gia đình nạn nhân hết sức khó khăn, những người gặp nạn đều là lao động trụ cột trong gia đình, người còn sống đa số là bố mẹ già, con nhỏ với nỗi đau và khó khăn chồng chất.

Vì vậy, UBMTTQVN xã Hải Sơn kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm và con em của quê hương Hải Sơn đang làm ăn sinh sống trên mọi miền hãy chung tay giúp đỡ tinh thần, vật chất, làm vơi đi nỗi đau và khó khăn ban đầu để gia đình các nạn nhân  tiếp tục, từng bước ổn định cuộc sống.

Thư kêu gọi toàn xã hội hỗ trợ, giúp đỡ gia đình các nạn nhân tử nạn vào ngày 30/7 tại Quảng Nam. Ảnh PLO

Mọi sự ủng hộ gửi về Ban vận động “Hỗ trợ nạn nhân giao thông” xã Hải Sơn. Địa chỉ: UBMTTQVN xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị. Số điện thoại: 0934.889.032. Số tài khoản: 3903 205 129 291, mang tên Trần Thị Bích Đào, tại Ngân hàng NN&PTNT Agribank nam Hải Lăng.

Trong một diễn biến liên quan, sáng cùng ngày trao đổi với Tri thức trực tuyến, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, xác nhận có một số kẻ đã vào bệnh viện, giả danh người thân của 4 bệnh nhân để nhận tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm.

Theo ông Nhân, sau khi vụ việc xảy ra, nhiều tập thể, cá nhân đến hỗ trợ tiền cho bệnh nhân. Chứng kiến cảnh thương tâm trong bệnh viện, nhiều người còn lên mạng xã hội kêu gọi bạn bè, người thân và các mạnh thường quân chia sẻ khó khăn, tương trợ những người bị nạn.

Hưởng ứng lời kêu gọi trên, nhiều nhà hảo tâm đã chia sẻ khó khăn với những người không may. Tuy nhiên, 2 hôm qua đã có một số kẻ mạo danh người nhà bệnh nhân, vào bệnh viện nhận tiền của các nhà làm từ thiện.

"Những kẻ này tự nhận là cô, dì, chú, bác của các nạn nhân để nhận tiền rồi bỏ đi. Người nhà bệnh nhân ở đây rất ít và họ đang trong trạng thái hoang mang nên không biết vụ việc", ông Nhân nói.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, các phòng khám không được lắp camera do tính đặc thù của việc thăm khám, vì vậy bệnh viện chỉ xác định có kẻ giả danh người nhà bệnh nhân để trục lợi nhưng chưa rõ danh tính.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news