Tin mới

Quất cảnh "rồng vàng hóa ngựa trắng" độc nhất vô nhị, trả 50 triệu không bán

Thứ ba, 16/01/2018, 15:56 (GMT+7)

Được tạo hình theo hình ảnh “rồng vàng hóa ngựa trắng” trong phim Tây Du Ký, cây quất cảnh của nghệ nhân Bùi Thế Mạnh (Tứ Liên, Hà Nội) được đánh giá là tác phẩm đẹp hiếm có và được trả giá lên đến gần trăm triệu.

Được tạo hình theo hình ảnh “rồng vàng hóa ngựa trắng” trong Phim Tây Du ký, cây quất cảnh của nghệ nhân Bùi Thế Mạnh (Tứ Liên, Hà Nội) được đánh giá là tác phẩm đẹp hiếm có và được trả giá lên đến gần trăm triệu.

Cây quất có gốc vững chắc với đường kính lớn, quả chín đều đối xứng rất đẹp mắt. Đặc biệt, trên cây có đủ cả lộc, lá, hoa và quả non với dân chơi cây cảnh đây là điều may mắn và hiếm có. Ảnh: Dân trí

Theo tin tức trên VietNamNet, Dân trí, cây quất có tên là “Kim Long Bạch Mã” do nghệ nhân Bùi Thế Mạnh (48 tuổi, Tứ Liên, Hà Nội) tạo dáng trong 7 năm. Cây mọc trong bình gốm, cao khoảng 2m với hình dáng uyển chuyển, thân mềm mại tựa con rồng đang bay lên khỏi mặt đất.

Để làm ra tác phẩm này, ông Mạnh phải mất 7 năm uốn thế, chỉnh sửa, trong đó từng chi tiết nhỏ cũng được trau chuốt tỉ mỉ và cẩn thận. Ảnh: Dân trí

Ông Mạnh cho biết, tác phẩm được ông lấy ý tưởng từ phim “Tây Du Ký” với hình ảnh rồng vàng hóa ngựa trắng của Đường Tăng. “Phần đầu cây được tạo hình giống như ngựa, phần thân, đuôi mềm mại, uốn lượn tựa rồng. Các tay cành trĩu quả như những móng vuốt quyền lực”, ông Mạnh chia sẻ.

Chiều ngày 14/1, tác phẩm độc đáo này được ông Mạnh mang đi trưng bày tại “Hội chợ quất cảnh Tứ Liên” và nhận được phản hồi rất tốt từ giới yêu cây. Nhiều người ngỏ ý muốn mua đứt với giá cao nhưng ông Mạnh không bán mà chỉ đồng ý cho thuê.

“Có người trả 50 triệu, người trả gần 100 triệu nhưng tôi chưa bán. Đây là cây tôi tâm huyết và rất quý nên không gì có thể đong đếm được”, ông Mạnh khẳng định. Chủ nhân này cũng tiết lộ, ông dự định cho thuê cây với giá 50 triệu trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news