Tin mới

Quay phim CSGT, bệnh viện... phóng viên bị hành hung, dọa cắt cổ

Thứ hai, 27/04/2015, 10:51 (GMT+7)

Báo chí một ngành đặc thù với nhiều nguy hiểm luôn rình rập, điển hình như một số vụ việc điều tra liên quan đến các cá nhân có bản chất "côn đồ".

Báo chí một ngành đặc thù với nhiều nguy hiểm luôn rình rập, điển hình như một số vụ việc điều tra liên quan đến các cá nhân có bản chất "côn đồ".

Theo Đài PTTH Đồng Nai, khi đang tác nghiệp tại đoạn gần chợ Hưng Lộc, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất- Đồng Nai, phóng viên Thiên Vương (Đài PTTH Đồng Nai) và Hữu Thắng (Đài truyền thanh huyện Thống Nhất- Đồng Nai) ngồi trên ô tô ở lề đường quay phim cảnh tổ tuần tra CSGT đang làm nhiệm vụ và họ phát hiện tổ tuần tra có những dấu hiệu vi phạm trong quy trình kiểm tra xe vi phạm giao thông.

Theo lời kể của 2 phóng viên, tổ tuần tra (gồm 2 người) phát hiện mình vừa bị quay phim liền lên xe bỏ đi. Nhưng sau đó khoảng hơn 5 phút, xuất hiện 2 thanh niên đi trên xe máy, áp sát 2 phóng viên, dọa nạt và đòi phải xóa hết hình ảnh vừa quay được. Hai thanh niên này còn giật lấy cuốn sổ ghi chép của phóng viên, xé một trang và tiếp tục đe dọa sẽ… cắt cổ 2 người.

Ngay lúc đó, 2 phóng viên phải đóng chặt cửa ô tô “cố thủ”, đồng thời gọi điện thoại cho công an địa phương nhờ giúp đỡ. Khoảng 10 phút sau, Công an xã Hưng Lộc đến và yêu cầu 2 thanh niên về cơ quan công an xã làm việc.

Tại trụ sở công an xã, 2 thanh niên khai nhận là Nguyễn Đức Thao (30 tuổi) và Phạm Hữu Hào (17 tuổi, cùng ngụ huyện Thống Nhất).

Trước đó, tại bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài (Bắc Ninh), Giám đốc bệnh viện này đã có hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp.

Bên cạnh những sự việc trên, nhóm phóng viên truyền hình Công an nhân dân đã bị một số đối tượng hành hung bằng gậy, dùng nước tạt vào máy quay nhằm cản trở quá trình tác nghiệp từng gây xôn xao. Ngay sau đó, đã bị điều tra về hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Thời gian gần đây những vụ việc đe dọa, hành hung phóng viên diễn ra ngày càng nhiều, tuy nhiên việc xử lý những sai phạm này còn chưa đủ mạnh. Các cơ quan chức năng cần có những chế tài khác mạnh tay hơn, để đảm bảo việc thực hiện nghiệp vụ của phóng viên, nhà báo được an toàn và hiệu quả.

Theo Doãn Trung/Báo Đời Sống & Pháp luât

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT