Tin mới

Quê nhà mong đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về nơi an nghỉ

Thứ năm, 04/10/2018, 14:22 (GMT+7)

Người dân cũng như chính quyền xã Đông Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) hiện đang khẩn trương gấp rút hoàn tất những công tác chuẩn bị cuối cùng để đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về nơi an nghỉ cuối cùng ở quê nhà.

Người dân cũng như chính quyền xã Đông Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) hiện đang khẩn trương gấp rút hoàn tất những công tác chuẩn bị cuối cùng để đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về nơi an nghỉ cuối cùng ở quê nhà.

Thông tin trên VietnamnetNgười lao động cho hay sáng 4/10, người dân cũng như chính quyền xã Đông Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) vẫn đang khẩn trương gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cuối cùng để đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về nơi an nghỉ cuối cùng ở quê nhà. 

Theo ông Lê Tuấn Minh - Bí thư Đảng ủy xã Đông Mỹ cho hay "Công tác chuẩn bị về cơ bản đã hoàn thiện nhưng hiện vẫn còn nhiều việc phải làm, dự kiến sẽ phải làm xuyên đêm nay (4/10) mới xong được. Do đường đi vào khu an táng khá sâu và nhỏ nên bây giờ phải mở rộng thêm đường và làm một số công trình xung quanh khu an táng vì dự kiến số lượng người trong lễ an táng cụ Mười sẽ rất đông".

Người dân tại địa phương tiến hành dọn dẹp đường, phát quang bụi cây. Ảnh: Người lao động

Theo ông Minh, cũng trong sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các lãnh đạo TP Hà Nội đã về xem xét, chỉ đạo công tác chuẩn bị cho lễ tang được chu đáo. 

Ngôi nhà cấp 4 của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười được căng bạt và bày bàn ghế để tiếp đón khách. Ảnh: Người lao động

Theo chia sẻ của cụ Nguyễn Duy Quốc (79 tuổi), một người dân xã Đông Mỹ "Chúng tôi là thế hệ sau anh Mười, mặc dù không được tiếp xúc nhiều với anh nhưng chúng tôi hiểu những đóng góp của anh Mười đối với quê hương thì không bao giờ kể hết được. Anh Mười là người con quê hương tuyệt vời, người con ưu tú của đất Đông Mỹ. Anh Mười ra đi và đã chọn quê hương làm nơi an nghỉ cuối cùng, đó là niềm vinh dự của quê hương. Tôi và người dân Đông Mỹ mong chờ từng ngày, từng giờ để đón người con ưu tú của quê hương trở về".

Chung tâm trạng, bà Nguyễn Thị Thơ, người dân xã Đông Mỹ ngậm ngùi "Ông Mười đã chọn quê hương là nơi an nghỉ cuối cùng thì chúng tôi đây, những người dân, người con  thế hệ đi sau ông Mười đang mong ngóng đón ông trở về quê hương an nghỉ. Ai nấy cũng đang đều chung tâm trạng tiếc nuối cho người con quê hương xuất sắc"- bà Thơ nói.

Trong căn nhà nơi nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười được sinh ra, do nhà cấp 4 quá nhỏ, nên người nhà đãcăng rạp và bàn ghế tiếp khách cũng được chuẩn bị. 

Chính quyền tại địa phương đang gấp rút chuẩn bị những công tác cuối cùng cho lễ tang quốc gia nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười. Ảnh: Người lao động

Nhiều người trong họ cũng như hàng xóm đều tập trung đến nói chuyện, kể về những câu chuyện gắn liền với vị lãnh đạo gần dân, giản dị, chân chất. Ai nấy cũng đều ngậm ngùi thương tiếc và mong ngóng ngày nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười trở về an nghỉ nơi quê hương.

Tang lễ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tổ chức theo nghi thức Quốc tang.
Linh cữu nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười quàn tại Nhà Tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười bắt đầu từ 7h, ngày 6/10/2018 đến 7h30 phút, ngày 7/10/2018 tại Nhà Tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ truy điệu nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tổ chức vào 9h ngày 7/10/2018, tại Nhà Tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ an táng từ 13 giờ cùng ngày tại quê nhà, Khu Ma Vang, thôn 1, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Cùng thời gian này, tại Hội trường Thống Nhất TP HCM cũng tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Trong 2 ngày Quốc tang 6 và 7/10, các công sở, nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news