Tin mới

Quên nộp phạt vi phạm giao thông sẽ bị trừ vào lương

Thứ bảy, 18/01/2014, 09:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tới đây, những người vi phạm hành chính, ví dụ như vi phạm luật giao thông nếu quá hạn nộp phạt mà không hoàn thành nghĩa vụ sẽ bị khấu trừ vào lương.

(Tinmoi.vn) Tới đây, những người vi phạm hành chính, ví dụ như vi phạm luật giao thông nếu quá hạn nộp phạt mà không hoàn thành nghĩa vụ sẽ bị khấu trừ vào lương.

Quên nộp phạt vi phạm giao thông sẽ bị trừ vào lương
Những người bị xử lý vi phạm hành chính mà "quên" không thực hiện nghĩa vụ sẽ bị khấu trừ vào lương.

Bộ Công an đang xây dựng thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 166/2013 của Chính phủ - quy định về cưỡng chế thi hành quyết định xử lý vi phạm hành chính, có hiệu lực từ ngày 28-12-2013.

Theo Nghị định 166, các cá nhân và tổ chức vi phạm hành chính bị xử lý nhưng đã quá thời hạn chấp hành theo quyết định xử phạt mà không tự nguyện thực hiện sẽ bị cưỡng chế.

Đối tượng bị cưỡng chế là những người đang làm việc, được hưởng tiền lương, thu nhập tại một cơ quan, đơn vị hoặc đang được hưởng BHXH. Người ra quyết định cưỡng chế được áp dụng các biện pháp sau: Khấu trừ một phần lương hoặc một phần thu nhập, khấu trừ tiền từ tài khoản của cá nhân, tổ chức vi phạm; kê biên tài sản có giá trị tương ứng với số tiền phạt để bán đấu giá; thu tiền, tài sản khác của đối tượng bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính do cá nhân, tổ chức khác đang giữ trong trường hợp cá nhân, tổ chức sau khi vi phạm cố tình tẩu tán tài sản.

Việc khấu trừ lương và một phần thu nhập có thể tiến hành nhiều lần. Tỉ lệ khấu trừ mỗi lần không quá 30% tổng số tiền lương, BHXH được hưởng và không quá 50% đối với khoản thu nhập khác.Nghị định 166 cũng nêu rõ nếu các cá nhân, tổ chức quản lý tiền lương của người vi phạm hành chính không thực hiện cấn trừ thì tổ chức tín dụng sẽ thông báo và tự động trích chuyển, không cần sự đồng ý của cá nhân, tổ chức bị cưỡng chế.

Nghị định 166 còn quy định đối với những cá nhân không được hưởng lương, thu nhập hoặc BHXH tại một cơ quan, đơn vị công tác hay không có tài khoản (số tiền gửi tại tài khoản không đủ) thì sẽ bị xem xét biện pháp cưỡng chế kê biên tài sản có giá trị tương ứng với số tiền phạt để bán đấu giá.

CG (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news