Tin mới

Quốc Cường Gia Lai xin khất nợ ngân hàng

Thứ hai, 24/02/2014, 19:26 (GMT+7)

Hơn 53 tỷ đồng nợ vay từ ngân hàng để bổ sung vốn lưu động đã quá hạn mà QCG vẫn không thể thanh toán được. Tập đoàn này đang cùng ngân hàng thương thảo để xin gia hạn.

Hơn 53 tỷ đồng nợ vay từ ngân hàng để bổ sung vốn lưu động đã quá hạn mà QCG vẫn không thể thanh toán được. Tập đoàn này đang cùng ngân hàng thương thảo để xin gia hạn.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2013, Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) hiện có hai khoản nợ ngân hàng đã đáo hạn nhưng không thanh toán được. Đây là những khoản vay nhằm bổ sung vốn lưu động, chịu lãi suất từ 12,5% đến 14,3%/năm, và được bảo đảm bằng bất động sản thuộc sở hữu của Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan cùng công ty QCG.

Cụ thể, ngân hàng liên doanh Việt Nga - chi nhánh Đà Nẵng đã cho Quốc Cường Gia Lai vay hơn 35,3 tỷ đồng với lãi suất từ 13 đến 14,3%/năm. Khoản vay này đã đáo hạn vào ngày 17/2/2014, được bảo đảm bằng quyền sử dụng lô đất thuộc khu Trung Nghĩa, Liên Chiểu, Đà Nẵng, và quyền sử dụng đất cùng tài sản của công ty cổ phần Khang Hưng - công ty con của QCG.

Ngoài ra, ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Gia Lai cũng vướng khoản vay hơn 18,1 tỷ đồng, đã đáo hạn vào ngày 19/9/2013 với Quốc Cường Gia Lai. Lãi suất của khoản vay là 12,5%/năm, được bảo đảm thanh toán bằng 3 khu đất và tài sản tại TP.HCM và TP.Pleiku của bà Nguyễn Thị Như Loan. Hiện những khoản nợ này đang được tập đoàn thương thảo gia hạn với phía ngân hàng.

Với kết quả kinh doanh không mấy khởi sắc, cả năm chỉ lãi chưa đầy nửa tỷ đồng, bán hàng dưới giá vốn, việc Quốc Cường Gia Lai có những khoản nợ quá hạn với ngân hàng là không ngạc nhiên. Một điểm sáng trong báo cáo tài chính của doanh nghiệp này là chi phí vốn vay đã giảm khoảng 20% so với năm ngoái, cho thấy bức tranh kinh doanh bắt đầu được cải thiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news