Tin mới

Nơi tiêu tấn vàng/năm, dát vàng lên quần áo, biệt thự

Thứ hai, 07/09/2015, 15:41 (GMT+7)

Nhiều người sẽ phải choáng ngợp trước sự giàu có tột độ của quốc gia Brunei. Đây là quốc gia đi lên từ dầu mỏ và hiện đang sở hữu nhiều cái nhất của thế giới.

Nhiều người sẽ phải choáng ngợp trước sự giàu có tột độ của quốc gia Brunei. Đây là quốc gia đi lên từ dầu mỏ và hiện đang sở hữu nhiều cái nhất của thế giới.

Hoàng gia giàu có nhất thế giới

Cung điện Istana Nurul Iman là cung điện lớn nhất Brunei. Ảnh: Telegraph.

Brunei là một quốc gia Hồi giáo giàu có nhất thế giới, tất cả đều đến từ nguồn thu chính là dầu mỏ. Bên cạnh đó đất nước này còn được mệnh danh là đất nước vàng, đặt chân đến Brunei bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước những công trình lớn nhỏ đều có sự hiện diện của vàng.

Đầu tiên ấn tượng nhất về vẻ xa hoa lộng lẫy phải kể tới những cung điện, nơi sinh sống của các hoàng tộc Brunei. Cung điện chính có tên là Istana Nurul Iman, nằm bên bờ sông phía nam thủ đô Brunei. Cũng như cái tên “Cung điện ánh sáng” cung điện này được dát vàng tỏa hào quang lấp lánh.Là cung điện khu dân cư lớn nhất thế giới khi được thiết kế 1.788 phòng lớn nhỏ khác nhau, nơi ở chính thức của quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah.

Thánh đường Jame Assr có 29 đỉnh chóp dát vàng. Ảnh: Telegraph.

Không chỉ cung điện dát vàng mà các thánh đường tại đây cũng được nổi tiếng với lối kiến trúc dát vàng xa hoa. Nổi bật trong số đó là thánh đường Jame Assr Hassanil Bolikah Mosque, có tổng cộng 29 đỉnh chóp và tất cả đều được dát vàng. Ước tính khoảng 5 tấn vàng đã được sử dụng để làm thánh đường này. Nhắc tới đền thờ hồi giáo này là nhắc tới sự sung túc, giàu có bậc nhất thế giới của Brunei.

Quốc vương Hassanal Bolkiah là một trong những người giàu nhất thế giới. Ảnh: Internet.

Và tất nhiên, một quốc gia giàu có như thế thì người trị vì Quốc vương của Brunei cũng là một trong những gương mặt tỷ phú giàu nhất thế giới. Theo thống kê của Forbes thì Quốc vương Hassanal Bolkiah sở hữu khối tài sản lên tới 20 tỷ USD, ông là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới.

Bộ sưu tập siêu xe được sản xuất riêng của Quốc vương Brunei. Ảnh: Internet.

Ông còn nổi tiếng trong giới siêu xe khi sở hữu một bộ sưu tầm những chiếc xe ô tô siêu khủng. Gara ô tô của ông chứa gần 7.000 chiếc xe từ những nhãn hiệu nổi tiếng nhất như McLaren F1, Ferrari FX, Mercedes-Benz CLK G TR, Bugatti Veyron 16.4,… Nổi bật trong số đó là chiếc siêu xe Rolls Royce có giá trị lên tới 14 triệu USD và được mạ vàng 24 carat. Nhưng điểm đặc biệt làm nên sự nổi tiếng hơn nữa của bộ sưu tập xe này đến từ những chiếc xe. Hầu hết những chiếc xe ô tô tại đây đều được sản xuất riêng và không hề có một sự công bố hay quảng cáo nào.

Du thuyền "Bầu ngực" có giá 50 triệu USD. Ảnh: Internet.

Ngoài những chiếc siêu xe đặc biệt thì Hoàng gia Brunei còn nổi tiếng khi sở hữu những chiếc du thuyền sang trọng, đắt giá nhất phải kể tới chiếc du thuyền Bầu Ngực trị giá 50 triệu USD, thuộc quyền sở hữu của Hoàng tử Jefri.

Đám cưới "vàng" của Hoàng tử Abdul Malik. Ảnh: Internet.

Mới đây nhất, dư luận lại được một phen xôn xao về độ giàu có không điểm dừng của Hoàng gia Brunei khi tổ chức một đám cưới có một không hai cho Hoàng tử Abdul Malik (31 tuổi). Hôn lễ này được tổ chức theo nghi lễ truyền thống của Brunei tại cung điện Israna Nurul Iman. Ngoài số tiền khổng lồ trang hoàng cho cung điện ngày diễn ra lễ cưới thì ấn tượng nhất chính là trang phục của cô dâu chú rể. Hai bộ lễ phục đều được may bằng vàng có đính kèm kim cương. Còn bó hoa cưới của cô dâu hoàn toàn được làm bằng đá quý. Ngoài ra, các phụ kiện nhỏ như vòng tay, trâm cài, vòng đeo cổ, vượng miện,… đều được gắn kim cương.

Được biết Hoàng tử Abdul Malik là con trai út của Quốc vương Hassanal Bolkiah và Hoàng hậu Saleha. Cô dâu Dayangku Raabi'atul 'Adawiyyah Pengiran Haji Bolkiah, 22 tuổi là một nhà phân tích dữ liệu hệ thống kiêm giảng viên công nghệ thông tin. Đám cưới đã được diễn ra trong suốt 11 ngày, bắt đầu từ ngày 12.4.

Chăm lo toàn bộ cho đời sống người dân

Không chỉ đáng ngưỡng mộ trước cuộc sống xa hoa của Hoàng gia Brunei mà dư luận còn phải ghen tị trước cuộc sống no đủ và sung túc của người dân đất nước này.

Những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi trị giá 1 USD của người dân Brunei. Ảnh:Photobucket. 

Đến Brunei bạn sẽ không khỏi choáng ngợp khi ngắm nhìn những ngôi nhà của người dân, những ngôi biệt thự đầy đủ tiện nghi, được thiết kế chắc chắn và không kém phần đẹp đẽ. Tuy nhiên sẽ rất ngạc nhiên khi biết đến chi phí để mua một căn nhà như thế này.

Một người dân Brunei muốn sở hữu một căn nhà đầy đủ tiện nghi chỉ việc chi ra số tiền trị giá 1 USD. Có được giá hời như vậy đến từ sự quan tâm mức sống người dân của Hoàng gia Brunei.

Chế độ phúc lợi đều hoàn toàn miễn phí cho người dân Brunei. Ảnh: The Brunei Times.

Không thể không nhắc tới các chế độ phúc lợi tại đây. Đi học hay thậm chí đi chữa bệnh tại Brunei người dân đều hoàn toàn được miễn phí.

Một điểm khác biệt giữa Brunei với các quốc gia khác đó là, nếu một cư dân tốt nghiệp THPT và muốn tiếp tục học Đại học tại nước ngoài thì sẽ được Nhà nước chu cấp học bổng du học, chỉ đưa ra một điều kiện : thời gian du học bao nhiêu năm thì sẽ trở về làm việc cho quốc gia bấy nhiêu năm.

Mỗi gia đình ở Brunei đều sở hữu ô tô riêng. Ảnh: The Brunei Times.

Phương tiện đi lại chính của Brunei là những chiếc ô tô riêng, mỗi gia đình sở hữu ít nhất một chiếc ô tô. Vì vậy các phương tiện công cộng như taxi hay xe bus rất hiếm thấy tại đây. Nếu muốn đi taxi bạn sẽ phải gọi điện đặt chỗ trước và đừng quên hẹn thời gian đón về. Phần lớn phương tiện taxi hay xe bus chỉ dùng để phục vụ cho khách nước ngoài đến du lịch hoặc làm việc tại Brunei.

Những cái nhất trên thế giới

Khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới. Ảnh: Internet.

Brunei là đất nước đầu tiên trên thế giới xây dựng một khách sạn 7 sao. Khách sạn Burj Al Arab là khách sạn với đủ các tiêu chuẩn 7 sao, được xây dựng trên diện tích 1.965 m2, với 202 phòng, rẻ tiền nhất trong những phòng đó có giá 1.200 USD/ đêm. Mọi đồ vật tại đây đều được dát vàng, nhỏ nhất như những chiếc chân ghế cũng được phủ vàng 24 carat cho tới 28.000 chân bóng đèn trong khách sạn. Và dĩ nhiên khi du khách nghỉ dưỡng tại đây sẽ được nhận những dịch vụ đắt đỏ và kỳ lạ nhất thế giới. Điển hình là việc cấp cho mỗi khách hàng một chiếc iPad bằng vàng trong suốt thời gian du khách nghỉ dưỡng tại khách sạn.

Lượng giao dịch vàng của Brunei được tính bằng tấn. Ảnh: Internet.

Và tất nhiên cái tên “đất nước vàng” không chỉ đến từ các công trình xây dựng được dát vàng mà còn được thể hiện qua nhiều khía cạnh khác như: nổi tiếng là đất nước tiêu thụ vàng nhiều nhất, Brunei có lượng giao dịch vàng tính bằng tấn. Những bộ quần áo, phụ kiện hay thậm chí là đồ ăn đều được phủ vàng nguyên chất.  Đến đây các du khách có thể thưởng thức dịch vụ đắp mặt nạ bằng vàng 24 carat nguyên chất, chi phí cho một lần đắp mặt như thế lên tới 7.000 USD.

Hồ nước ngọt lớn nhất thế giới dự kiến hoàn thành vào 2020. Ảnh: Internet.

Trong tương lai Brunei còn dự định sẽ xây dựng một hồ nước ngọt khổng lồ lớn nhất thế giới, có diện tích 360.000 m2, dự kiến hồ này sẽ được đặt nằm giữa trung tâm thành phố.

Thành phố kiểm soát khí hậu với diện tích 4.450m2, Ảnh: Internet.

Chưa dừng lại tại đó, Brunei sẽ lên kế hoạch để xây dựng một thành phố chuyên để kiểm soát khí hậu, thành phố dự tính có diện tích lên tới 4.450 m2, bao gồm các dịch vụ như khu vui chơi, mua sắm, khách sạn,… 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news