Tin mới

Quốc lộ ngập sâu, CSGT dầm mình giúp dân vượt lũ

Thứ năm, 12/10/2017, 10:29 (GMT+7)

Hình ảnh các chiến sĩ trong Đội CSGT số 12 dầm mình dưới nước giúp dân vượt qua những đoạn đường ngập trên quốc lộ đoạn từ km 424 đến 424+400 khu vực đường Hồ Chí Minh khiến nhiều người cảm động.

Hình ảnh các chiến sĩ trong Đội CSGT số 12 dầm mình dưới nước giúp dân vượt qua những đoạn đường ngập trên quốc lộ đoạn từ km 424 đến 424+400 khu vực đường Hồ Chí Minh khiến nhiều người cảm động.

Do tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, nhiều đoạn đường đã xả ra úng lụt khiến các xe ô tô chết máy, nhiều người đi xe máy phải vật lộn trong dòng nước.

Những chiếc xe ô tô và xe máy bị chết máy do ngập nước được cứu hộ khẩn cấp bằng cách dùng sức người đẩy xe ra khỏi vùng nguy hiểm.

Khoảng 21h ngày 11/10, Đội CSGT số 12 nhận được tin báo đoạn từ km 424 đến 424+400 khu vực đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Chương Mỹ, Hà Nội có nhiều phương tiện giao thông bị mắt kẹt trong dòng nước.

Ngay sau khi nhận được tin báo tổ công tác Đội CSGT số 12 gồm Đại úy Nguyễn Ngọc Thuật, Đỗ Từ thiện, Trung úy Lê Hoài Nam và Thượng tá Lê Văn Tuấn đã ngay lập tức có mặt tại khu vực trên.

 
 

Đoạn đường bị ngập dài khoảng 500m, nước ngập không phân biệt được đâu là một mốc cây số, nhiều đoạn cống hở lộ thiên gây nguy hiểm cho người dân, nhiều khu vực nước ngập đến gần thắt lưng khiến các xe ô tô chết máy giữa dòng nước.

Ngay khi có mặt, tổ công tác đã cùng người dân địa phương tiến hành chăng dây, huy động chướng ngại vật như bàn ghế trong nhà dân để đặt cảnh báo nguy hiểm cho người đi đường, đồng thời tiến hành cứu hộ khẩn cấp những xe ô tô và xe máy bị chết máy do ngập nước bằng cách dùng sức người đẩy xe ra khỏi vùng nguy hiểm.

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của mữa lũ, Đội CSGT số 12 đã khuyến cáo người dân cẩn trọng khi đi qua đoạn đường trên.

Tại những khu vực nước ngập sâu có nhiều cống lộ thiên gần Công ty bê tông Xuân Mai, tổ công tác đã bố trí cán bộ chiến sĩ đứng làm cọc tiêu sống hướng dẫn điều tiết giao thông không gây nguy hiểm cho người dân.

Ngay trong đêm đơn vị đã tiến hành đặt biển chỉ dẫn cảnh báo tại hai đầu điểm ngập úng và bố trí các cán bố, chiến sĩ trực đến sáng để kịp thời ứng cứu người dân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news