Tin mới

Quy định “cấm giáo viên yêu sinh viên” gây tranh cãi: Nhà trường lên tiếng

Thứ năm, 09/04/2015, 11:48 (GMT+7)

Theo chủ tịch Trường Cao đẳng Nghề Việt Mỹ cho biết, "cấm giáo viên yêu sinh viên" là quy định nội bộ từ lâu tại trường.

Theo chủ tịch Trường Cao đẳng Nghề Việt Mỹ cho biết, "cấm giáo viên yêu sinh viên" là quy định nội bộ từ lâu tại trường.

Như tin tức đã đưa, mới đây trường Cao đẳng Nghề Việt Mỹ (TP.HCM) đã đưa ra quy định "cấm giáo viên yêu sinh viên" và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, nhiều người cho rằng, quy định "cấm thầy yêu trò" là không tôn trọng quyền tự do cá nhân, có phần cứng nhắc và vô lý.

Theo quy định, giáo viên trong trường hạn chế không ăn trưa, ăn tối, hẹn hò với một sinh viên. Khi cán bộ tiếp sinh viên tại phòng làm việc không được phép đóng cửa. Nếu thầy cô nào có chuyện “yêu” với sinh viên, dù tình yêu đẹp hay chuyện đổi tình lấy điểm đều buộc phải nghỉ việc.

Quy định “cấm giáo viên yêu học sinh” gây tranh cãi: Nhà trường lên tiếngQuy định “cấm giáo viên yêu học sinh” của trường CĐ Việt Mỹ gây tranh cãi. Ảnh: Zing.vn

TS Hoàng Anh Tuấn Kiệt, Hiệu trưởng Cao đẳng Nghề Việt Mỹ - người đưa ra quy định này cho rằng, quy định này được trường xây dựng theo triết lý quan trọng và phổ biến của nền giáo dục phương Tây. Trường học phải tạo ra môi trường an toàn và công bằng.

 

Trao đổi trên báo Người lao động chiều 8/4 về quy định mới mẻ này, ông Trần Vinh Dự - Chủ tịch Trường Cao đẳng Nghề Việt Mỹ cho biết, đây là quy định nội bộ từ lâu tại trường.

 

Cũng theo ông Dự, Trường Cao đẳng Nghề Việt Mỹ là phân hiệu của American Polytechnic College, bộ phận quản lý nhà trường hầu hết là người nước ngoài hoặc từng đi du học, luôn đưa ra những quy định mới mẻ nên quy tắc này không quá xa lạ với đội ngũ nhân viên. Quy định không ảnh hưởng quyền tự do yêu đương, đã phát quy hiệu quả tại các trường lớn trên thế giới như Harvard và chỉ có hiệu lực trong thời gian học sinh đang theo học tại trường. Việc học sinh tỏ tình, yêu đơn phương thầy cô không được tính là vi phạm và trong trường hợp để xảy ra vụ việc đáng tiếc, chỉ giáo viên bị phạt.

“Tình trạng quan hệ yêu đương phức tạp giữa thầy và trò, gạ tình tồn tại ở nhiều trường học hiện nay. Tuy chưa có trường hợp nào đáng tiếc bị phát hiện tại Trường Cao đẳng Nghề Việt Mỹ nhưng chúng tôi đưa ra quy định nhằm tạo lập môi trường an toàn cho học sinh, giúp các thầy cô ý thức, trách nhiệm hơn”, ông Dự nói.

Trước đó, một số vụ sinh viên tố thầy gạ "đổi tình lấy điểm", thầy yêu trò dẫn đến hậu quả hoặc những bức ảnh được cho rằng là hình ảnh thân mật của thầy giáo với học sinh, sinh viên được đăng tải trên mạng khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news