Tin mới

Quy trình bãi nhiệm Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa diễn ra như thế nào?

Thứ sáu, 19/01/2018, 13:49 (GMT+7)

Theo quy trình, sau khi Thủ tướng có quyết định thi hành kỷ luật cách chức thì HĐND tỉnh sẽ tiến hành phiên họp bất thường để bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh của ông Ngô Văn Tuấn, do chức vụ này được HĐND tỉnh bầu.

Theo quy trình, sau khi Thủ tướng có quyết định thi hành kỷ luật cách chức thì HĐND tỉnh sẽ tiến hành phiên họp bất thường để bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh của ông Ngô Văn Tuấn, do chức vụ này được HĐND tỉnh bầu.

Do bị kỷ luật về Đảng theo Quyết định số 651 ngày 26/12/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, ông Ngô Văn Tuấn vừa bị Thủ tướng bãi nhiệm.

Ngày 18/1, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định về việc thi hành kỷ luật cách chức đối với ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016-2021 do bị kỷ luật Đảng theo quyết định của Ban Bí thư.

Trao đổi với Trí thức trẻ vào sáng 19/1, ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã nắm được thông tin về quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

"Thanh Hóa sẽ thực hiện nghiêm theo quyết định của Thủ tướng về việc này, còn các bước tiếp theo sẽ thực hiện theo đúng định của pháp luật", ông Kỳ nêu rõ.

Trên Báo Người lao động dẫn lời ông Phạm Bá Oai - Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, cho biết, cơ quan này có giấy triệu tập rồi, 24/1 tới đây HĐND tỉnh sẽ họp bất thường để xử lý.

Trong khi đó, ông Lê Đức Thuận - Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa cho hay, đến thời điểm hiện tại, Văn phòng HĐND tỉnh chưa nhận được văn bản quyết định chính thức của Thủ tướng mà mới chỉ nắm thông tin qua báo chí.

"Quan điểm của chúng tôi là sẽ thực hiện đúng quyết định của Thủ tướng và chắc chắn sau khi nhận được văn bản quyết định chính thức theo chỉ đạo, HĐND tỉnh sẽ tiến hành các bước xử lý tiếp theo đúng trình tự, thủ tục", ông Thuận nói.

Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm, theo quy trình, sau khi Thủ tướng có quyết định thi hành kỷ luật cách chức thì HĐND tỉnh sẽ tiến hành phiên họp bất thường để bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh của ông Ngô Văn Tuấn, do chức vụ này được HĐND tỉnh bầu.

Đồng thời, sẽ xem xét bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND của ông Tuấn.

"Khi nào HĐND tổ chức kỳ họp bất thường này thì chúng tôi sẽ có thông cáo báo chí gửi cho các cơ quan báo chí và sẽ không có họp báo", ông Thuận nói thêm.

Theo một cán bộ từng công tác trong ngành nội vụ cho biết, ông Ngô Văn Tuấn sau khi nhận hình thức kỷ luật cách chức về Đảng, chính quyền, đồng nghĩa với việc nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ là cán bộ, đảng viên bình thường. Nhưng ông Tuấn vẫn là công chức của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa. Do đó, việc bố trí công việc cho ông Tuấn sau khi bị kỷ luật do UBND tỉnh quyết định.

Ông Ngô Văn Tuấn (sinh năm 1966, quê TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), trình độ chuyên môn tiến sĩ kinh tế, kỹ sư xây dựng, cử nhân chính trị. Trước khi giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh này, ông Tuấn từng kinh qua hàng loạt các vị trí khác nhau.

Ngày 6/10/2006, ông Ngô Văn Tuấn, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây dựng Thanh Hóa, được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa điều động về công tác tại Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và được bổ nhiệm làm phó ban.

Ngày 21/12/2009, ông Tuấn được điều động về Sở Xây dựng Thanh Hóa giữ chức Phó giám đốc Sở Xây dựng. Đến ngày 11-10-2010, ông Ngô Văn Tuấn được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng.

Tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVI ngày 10/11/2015, ông Ngô Văn Tuấn được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news