Tin mới

Quy trình xóa tên Đảng viên đối với ông Lê Phước Hoài Bảo như thế nào?

Thứ hai, 18/12/2017, 15:01 (GMT+7)

Theo Quy định 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm: Trường hợp sai phạm đến mức xóa tên trong danh sách đảng viên trước đó đã từng có. Nguyên tắc xử lý kỷ luật của Đảng là phải kiểm điểm bắt đầu từ chi bộ.

Theo Quy định 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm: Trường hợp sai phạm đến mức xóa tên trong danh sách đảng viên trước đó đã từng có. Nguyên tắc xử lý kỷ luật của Đảng là phải kiểm điểm bắt đầu từ chi bộ.

UBKT Trung ương kết luận, đối với ông Lê Phước Hoài Bảo - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: Lao động

Trưa 18/12, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Văn Dũng – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cho hay: Hiện Ban Thường vụ Tỉnh ủy vẫn chưa nhận thông báo chính thức của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam và cá nhân liên quan.

“Chúng tôi mới chỉ nắm thông tin qua báo đài chứ chưa nhận được văn bản chính thức từ trung ương.

Do vậy Ban Tổ chức Tỉnh ủy chưa tham mưu triển khai. Khi nào nhận văn bản chính thức, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ họp lại để kiểm điểm đúng theo quy trình hướng dẫn điều lệ đảng”, ông Dũng cho biết.

Ông Dũng cũng cho biết, đối với thủ tục xóa tên Đảng viên sẽ được thực hiện theo Quy định 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. "Trường hợp sai phạm đến mức xóa tên trong danh sách đảng viên trước đó đã từng có. Nguyên tắc xử lý kỷ luật của Đảng là phải kiểm điểm bắt đầu từ chi bộ", ông Dũng thông tin.

Theo nguồn tin trên báo Thanh niên, trong 2 ngày 19 – 20/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam sẽ tổ chức họp để kiểm điểm tập thể và cá nhân liên quan việc bổ nhiệm ông (Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam, là con của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh) và ông Đinh Văn Vũ (Phó giám đốc Trung tâm hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam, là con của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu).

Như tin đã đưa, trong 2 ngày 12 và 13/12, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 20 do Chủ nhiệm Uỷ ban Trần Quốc Vượng chủ trì.

Tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam buông lỏng lãnh đạo, để UBND tỉnh và các cơ quan chức năng tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức không qua thi tuyển; có sự ưu ái với con của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; điều động, luân chuyển, bổ nhiệm một số trường hợp không đảm bảo tiêu chuẩn...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, ông Lê Phước Hoài Bảo - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.

Ngoài yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ đối với ông Lê Phước Hoài Bảo, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và các tập thể, cá nhân liên quan theo thẩm quyền phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news