Tin mới

Quyết đòi biệt thự 43 tỷ, mẹ Huyền Như mời 2 luật sư

Thứ ba, 18/02/2014, 09:51 (GMT+7)

Với quyết tâm đòi lại biệt thự thuộc khu villa H2 (dự án The\nNam Hai resort) ở Hội An, Quảng Nam,\ncùng với việc đơn nộp lên Tòa án án phúc thẩm, mẹ ruột Huyền Như đã mời hai\nchuyên gia pháp lý để bảo vệ quyền lợi của mình.

Với quyết tâm đòi lại biệt thự thuộc khu villa H2 (dự án The Nam Hai resort) ở Hội An, Quảng Nam, cùng với việc đơn nộp lên Tòa án án phúc thẩm, mẹ ruột Huyền Như đã mời hai chuyên gia pháp lý để bảo vệ quyền lợi của mình.

 

Hai luật sư được bà Nguyễn Thị Lang (mẹ của Huyền Như) mời là luật sư Nguyễn Văn Sáng và Thái Văn Chung (Đoàn Luật sư TP HCM).

Trước đó ngày 15/2, bà Nguyễn Thị Lang (SN 1950) cũng có đơn kiến gửi đến tòa án. Trong đơn bà Lang khẳng định, căn biệt thự này được mua bằng tiền của bà, không liên quan gì đến Huyền Như. Thời điểm bà Lang ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư là ngày 1/4/2009, trước thời điểm Huyền Như cùng đồng phạm xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật.

Huyền Như,nhà Huyền Như,biệt thự

Trao đổi với Seatimes, luật sư Đỗ Hữu Đĩnh, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng nghĩa vụ chứng minh thuộc về cơ quan tố tụng, “bởi căn nhà hiện đang đứng tên bà Lang (Mẹ ruột huyền Như), nên về mặt nguyên tắc pháp lý, bà Lang không có nghĩa vụ phải chứng minh rằng căn nhà đó thuộc sở hữu của mình - mà điều này sẽ là đương nhiên được thừa nhận theo giấy tờ đã cấp.

Huyền Như,nhà Huyền Như,biệt thự

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn pháp lý cho bà Lang, tránh tình trạng việc chứng minh 1 chiều, thì bà Lang vẫn có quyền thực hiện chứng minh rằng đây là tài sản thuộc sở hữu/sử dụng hợp pháp của Bà, và nó không phải là tài sản được mua từ tiền lừa đảo của Huyền Như”.

Theo nội dung vụ án, để có tiền trả các khoản nợ lãi suất cao do thua lỗ trong kinh doanh bất động sản và chứng khoán, Huyền Như đã làm giả 8 con dấu của các cơ quan tổ chức, giả chữ ký của nhiều cá nhân để thực hiện hàng loạt hợp đồng huy động vốn giả, chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng của 9 công ty, 3 ngân hàng và 3 cá nhân.

Sáng 27/1, TAND TP.HCM tiến hành tuyên án vụ Huyền Như và đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng. Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như bị tuyên phạt mức án tù chung thân về hai tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức". Trong quá trình điều tra, Như bị kê biên, thu giữ tài sản trị giá hơn 229,4 tỉ đồng, trong đó có nhiều bất động sản.

Theo Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news