Tin mới

Trung Quốc: Rùng mình rửa quýt ra nước màu hồng

Thứ tư, 23/12/2015, 10:36 (GMT+7)

Một khách hàng mua quýt tại chợ nông sản Tây An đã vô cùng bất ngờ khi rửa số quýt mình mua về. Nước rửa quýt hoàn toàn biến thành màu hồng.  

Một khách hàng mua quýt tại chợ nông sản Tây An đã vô cùng bất ngờ khi rửa số quýt mình mua về. Nước rửa quýt hoàn toàn biến thành màu hồng. 

Vào hồi 10 giờ sáng 21/12, sau khi nhận được thông tin về quýt ngâm hóa chất, phóng viên ChinaDaily đã tìm đến nhà người dân và xác nhận sự việc. Trước đó, cô Lee có mua vài cân quýt tại chợ nông sản thành phố Tây An, tuy nhiên, cô sờ vào vỏ quýt có cảm giác dính dính, kinh hoàng hơn sau khi rửa sạch thì thấy nước rửa quýt bỗng dưng chuyển sang màu hồng.

Nước rửa quýt hoàn toàn biến thành màu hồng khiến người dân hoang mang. Ảnh: ChinaDaily

Theo ghi nhận của phóng viên China Daily, màu nước hoàn toàn biến thành màu hồng, bên trên bề mặt còn xuất hiện nhiều tạp chất. Không chỉ thế, túi nilon trắng đựng quýt cũng bị nhuộm thành màu hồng.

Để kiểm chứng sự thật với PV, cô Lee còn một lần nữa rửa sạch số quýt còn lại qua 7,8 bát nước và tất cả đều biến thành màu hồng. Thậm chí, khi dùng khăn giấy để lau vỏ quýt thì khăn giấy cũng được nhuộm hồng.

Số quýt tẩm hóa chất được bán tràn lan tại thị trường nông sản lớn thành phố Tây An, Trung Quốc. Ảnh: ChinaDaily

Trả lời PV Chinadaily về vấn đề này, người bán hàng cho biết, mục đích của lớp hóa chất bên ngoài chỉ để giúp quýt trông tươi ngon, bắt mắt hơn. Ông cũng hầu hết quýt bán tại hai thị trường nông sản lớn ở Tây An khẳng định số quýt tại đây đều được nhuộm màu như thế.

Qua tìm hiểu từ các chuyên gia Trung Quốc, được biết phương pháp nhuộm màu cho cam quýt chủ yếu là bôi sáp. Quá trình nhuộm màu bao gồm rửa sạch, sấy khô và bôi sáp. Sau khi bôi sáp, cam quýt sẽ bóng đẹp và trông tươi ngon hơn.

Theo Trung tâm chứng nhận chất lượng ở thành phố Tây An, thì việc sử dụng thuốc nhuộm trong bảo quản hoa quả là điều cấm. Nếu để trong thời gian dài, thuốc nhuộm có thể ngấm vào sâu bên trong về gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Sử dụng lâu dài có thể gây ra bệnh ung thư. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quýt tẩm hóa chất