Tin mới

Ra mắt chuyên cơ hạng sang 1.100 tỷ tại Hà Nội

Thứ sáu, 16/10/2015, 15:52 (GMT+7)

Sân bay Nội Bài-Hà Nội vừa có một buổi ra mắt chuyên cơ hạng sang có tên Global 6000. Giá bán chuyên cơ lên tới 1.100 tỷ đồng.

Sân bay Nội Bài-Hà Nội vừa có một buổi ra mắt chuyên cơ hạng sang có tên Global 6000. Giá bán chuyên cơ lên tới 1.100 tỷ đồng.

Chuyên cơ hạng sang Global 6000 vừa được ra mắt tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Ảnh: Kiến thức

Vừa qua, tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, hãng sản xuất máy bay Bombardier đã có buổi ra mắt và trải nghiệm thế hệ máy bay mới. Chiếc máy bay được mang tên là Global 6000. Đây là chuyên cơ cá nhân hạng sang mới nhất được ra mắt tại Hà Nội.

Máy bay cá nhân Global 6000 có chiều dài thân 30,3m, sải cánh máy bay rộng 28,6m và sở hữu chiều cao 7,7m.  Bên trong cabin máy bay cao 1,93m, rộng 2,49m và có chiều dài 14,75m, được thiết kế và chia thành nhiều khu vực riêng biệt, đủ đáp ứng từ 8 đến 19 khách hàng.

Cabin của Global 6000 là cabin lớn nhất trong phân khúc chuyên cơ cá nhân. Ảnh: Kiến thức

Cabin máy bay còn được thiết kế đầy đủ 1 bếp, 1 phòng làm việc, 1 phòng nghỉ, 1 khu vực 4 ghế ngồi đối diện riêng biệt và 1 toilet. Khoang hành lý rộng 5,5m3 được đặt phía sau đuôi máy bay. Bên cạnh đó, cabin có thể được thay đổi tùy biến để đáp ứng kịp thời nhiều nhu cầu khác nhau, nhằm tối ưu hóa sự thoải mái cho khách hàng cũng như tăng năng suất làm việc trên máy bay.

Cabin được thiết kế thành nhiều khu vực riêng biệt. Ảnh: Kiến thức

Global 6000 được thiết kế 28 cửa sổ, giúp không gian cabin luôn đầy đủ ánh sáng và tăng thêm tầm nhìn cho khách hàng. Bên mỗi thành ghế ngồi đều được trang bị đầy đủ các chức năng giải trí cao như : xạc điện thoại, nghe nhạc, xem phim, lướt Internet,… Tất cả các thiết bị này được để gọn gàng trong thiết kế hộp đóng mở ngay tại ghế.

Thành ghế ngồi được trang bị đầy đủ các thiết bị giải trí cao. Ảnh: Kiến thức

Đúng như cái tên “chuyên cơ hạng sang”, mọi nội thất và vật dụng trong cabin đều được thiết kế cầu kỳ, giúp khách hàng tận hưởng được sự sang trọng theo đúng phong cách doanh nhân.

Hệ thống điều khiển mang lại trải nghiệm không gian lái mới mẻ. Ảnh: Kiến thức

Không chỉ sang trọng ở thiết kế và nội thất, mà động cơ máy móc của Global 6000 cũng được đặt làm tại BMW Rolls-Royce AeroEngies GmbH có trụ sở tại Đức. Đây là một liên doanh của Rolls-Royce Holdings và BMW.

Hai động cơ chính của chuyên cơ là BR710A2-20 (biến thể của động cơ BR700). Đây là khối động cơ phát triển dành riêng cho các dòng phản lực dân dụng và doanh nhân.

Hệ thống điều khiển của Global 6000 là Bombardier Vision Flight Deck - hệ thống kết hợp những cải tiến công nghệ tiên tiến, giúp mang lại trải nghiệm không gian lái hoàn toàn mới mẻ. Sau quá trình thử ngiệm và bay thử, máy bay Global 6000 có thể bay được 11.575km.

Chuyên cơ dành riêng cho những doanh nhân thành đạt với mức phí đi lại không hề rẻ. Ảnh: Kiến thức

Chuyên cơ hạng sang Global 6000 phù hợp với những doanh nhân thành đạt, bận rộn với công việc, và cần không gian riêng trên những chuyến bay nhanh. Các doanh nhân có thể sử dụng Global 6000 như máy bay riêng của mình, và chắc chắn mức chi phí của nó không hề rẻ.

Chiếc chuyên cơ Global 6000 thế hệ mới này đã được niêm yết giá bán tại Mỹ là 55 triệu USD, tương đương khoảng hơn 1.100 tỷ đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news