Tin mới

Ra mắt gia đình bạn trai, cô gái choáng váng trước "drama đám giỗ" chưa từng thấy trong đời

Thứ tư, 20/06/2018, 11:19 (GMT+7)

Một cái đám giỗ thôi mà 8.000 câu chuyện trên trời dưới biển đã xảy ra. Chưa làm dâu ngày nào mà thấy drama chịu không nổi nên cô gái đã hỏi dân mạng có nên tiếp tục yêu và chấp nhận người có gia đình như vậy hay không?

Một cái đám giỗ thôi mà 8.000 câu chuyện trên trời dưới biển đã xảy ra. Chưa làm dâu ngày nào mà thấy drama chịu không nổi nên cô gái đã hỏi dân mạng có nên tiếp tục yêu và chấp nhận người có gia đình như vậy hay không?

Về ra mắt gia đình người yêu ngày thường vốn đã có 1001 câu chuyện để kể, ra mắt cả dòng họ đúng vào ngày giỗ nữa thì nhất định sẽ có drama.

Và không nghi ngờ gì nữa, mới đây một cô bạn đã chứng kiến một loạt drama trong đám giỗ căng thẳng, kịch tính, cao trào và sống động đến nỗi có lẽ chẳng bao giờ quên được trong đời. Chỉ một cái đám giỗ thôi mà giúp "chủ thớt" như có thêm kinh nghiệm sống cũng như tăng độ già dặn mà có lẽ người thường mất đến vài năm để đạt tới. Hãy xem cô gái này đã có buổi ra mắt như thế nào mà lại hút hơn 16k like cùng rất nhiều bình luận trên NEU Confessions nhé!

Ra mắt gia đình bạn trai, cô gái choáng váng trước drama đám giỗ chưa từng thấy trong đời - Ảnh 1.

Chúng ta rất ổn cho đến khi em về ăn đám giỗ nhà anh và xem drama dài 8.000 tập của dòng họ. (Ảnh minh hoạ)

1. Sốc lần thứ nhất, tặng quà mà phụ huynh chỉ "Ừ, cảm ơn cháu" hết!

Chúng mình đi máy bay về quê anh cỡ 10h, vào tới nhà mình chào hỏi bố mẹ và chị gái anh rất lịch sự, thêm chút quà miền Bắc cho phải đạo nữa. Bố mẹ và chị anh chỉ: "Ừ. Cảm ơn cháu". Mình nghĩ chắc gia đình anh ít nói,vào ngồi uống nước 1 lát nhưng không ai hỏi ai câu gì. Bố anh chỉ hỏi mình đúng một câu: Cháu tên gì? Và thế là the end. Vâng chỉ có thế thôi đấy ạ, kiểu theo mình nghĩ người yêu con trai dẫn về nhà thì cũng phải hỏi công việc học hành, hỏi nhà ở đâu như nào như nào các thứ nhưng không. Rồi mình suy luận có lẽ bạn trai mình đã giới thiệu mình trước rồi nên các bác đã biết hết không cần hỏi.

2. Cô chú đột ngột rú xe máy vào sân nhà, dẫn theo cả 10 đứa trẻ.

Sau cuộc trò chuyện qua lại vô cùng ngắn ngủi ấy, các cô của anh đột ngột rú xe máy vào sân, chừng 4-5 cô với các cháu nhỏ tầm 10 cháu. Bác gái mới bảo mình chuẩn bị xuống phụ làm đồ cúng, mình tuy ở thành phố nhưng nhà rất truyền thống, nấu nướng đồ cúng đối với mình là chuyện bình thường nên không lo lắng gì. Nhưng không các bạn ạ, mình nhầm thật sự.

3. Nhờ bạn trai vừa vào bếp phụ, cô gái lập tức trở thành "tội đồ".

Nói về món cá chép rán, oke làm cá thôi mà, có gì phải ngại. Nhưng, con cá chép đó không phải hạng thường các bạn ạ, mà là loại cá chép "khổng lồ" to chà bá lửa nhé, lại còn đang sống cơ đấy. Nói không phải điêu chứ thật sự mình chưa thấy con cá chép nào to như này luôn, nghe các cô bảo là mới bắt dưới hồ của cô gì đấy lên mình không biết tên.

Con cá được bỏ trong một cái thùng nước lớn, to quá mà mình con gái lại yếu sức, mình mới bèn nhờ anh người yêu ra bắt rồi giữ hộ để mình làm. Anh người yêu mình ánh mắt kiểu: Ơ hớ, sao lại bảo anh. Lúc người mình vào bếp thì mọi ánh mắt bốn phương tám hướng đổ vào mình. Mẹ anh chạy tới: Ai cho cái quyền sai đàn ông con trai vào bếp thế hả. Đi vào ngay!

Ra mắt gia đình bạn trai, cô gái choáng váng trước drama đám giỗ chưa từng thấy trong đời - Ảnh 2.

Đây là bạn khi tưởng tượng ra cảnh ăn đám giỗ nhà người yêu nhưng thực tế gì... (Ảnh minh hoạ)

4. Chị em bạn dâu nói xấu nhau.

Vừa hì hục làm cá vừa nghe các cô và mẹ anh người yêu nói chuyện. Câu chuyện xoay quanh người này người khác rồi cuối cùng là nói xấu các bạn ạ. Chính xác là như vậy, nói xấu 1 cô chưa thấy xuất hiện, giờ này còn chưa thấy đến các thứ. Chưa hết nói xong bản thân cô đó, nói tiếp qua chồng cô luôn, tiếp đến con trai thất nghiệp lông bông của cô ấy.

Rồi lại đến cô con dâu nào đấy được triệu hồi vì chuyện sao dám cằn nhằn ngăn cấm chồng làm chuyện lớn, thực chất anh này làm ăn thua lỗ, chị này can ngăn không được nên hai vợ chồng cãi nhau. Các cô lại đổ cho thói hay can chồng nên chồng mới không ngóc đầu lên được.

5. Bị mẹ người yêu sai đi mua ớt nhưng đường nông thôn không nằm trong google map!

Xong món cá chép mình qua thái thịt lợn làm món nem, con dao nhà anh người yêu thì "quá bén", mình loay hoay tìm dụng cụ mài thì được mẹ anh người yêu ném cho cục đá mài.

Oh nooo. Cái này mài sao không rõ, nhưng thấy các cô mài dao thì mình cũng cố mài cho được. Đang băm thịt (nhà anh người yêu không có máy xay, mẹ anh bảo là tự băm ngon hơn) thì mẹ anh người yêu bảo mình chạy ra chợ mua ớt nhanh lên. Mình đang không biết google map như nào để tìm đường vì đường nông thôn không rõ.

Bố anh mới ra giải vây: Mẹ nó bắt cháu nó đi sao nó biết đường, để đấy thằng cu đi mua cho. Thế nhưng, bác gái quá cương quyết, không để hắn đi cho quen chứ lớn tướng rồi lại bảo để nó nói chuyện với các chú.

6. Mua ớt về tới nơi lại phát hiện quên mua hành. Thế có khổ không?

Mình nhanh trí rủ được con bé cháu tầm 8 tuổi đi cùng, ra mua ớt xong về, thì mẹ anh người yêu lại bảo: Ơ thế hành khô đâu. Mình nhớ bác ấy không có dặn mình mua hành. Thế là mẹ anh người yêu bỗng dưng nhăn mặt lại, 2 cặp lông mày nhíu xuống tận cánh mũi: Ôi giời ơi, rồi tự chạy xe đi mua. Mình oan lắm chứ, có lẽ do sắp tới giờ cúng nên bác gái hơi vội. Cố gắng nghĩ tốt về bà mẹ chồng có thể là tương lai như vậy.

7. Mâm cỗ trên toàn món ngon, mâm dưới ăn chung với rổ rá không bày biện gì.

Mọi chuyện tiếp diễn bình thường, cho đến bữa ăn. Ôi thật bất ngờ các bạn ạ, gia đình nhà người yêu ăn giỗ theo mâm trên mâm dưới. Mâm trên là đàn ông, mâm dưới là phụ nữ cùng trẻ nhỏ. Lúc dọn lên có 3 đĩa thịt gà: 2 đĩa là phần ngon, 1 đĩa chỉ có đầu chân cánh và lòng gà ý. Nói chung, mâm trên dọn lên toàn món ngon và trình bày đẹp đẽ, mâm dưới thì ôi thôi, rổ rá các thứ không bày biện gì sất. Đang ăn thì 1 chú hỏi còn món hầm không nhỉ, các cô lật đật nhường món đó lên mâm trên luôn.

8. Rửa bát xong phát hiện cả dòng họ đã về hết, bạn trai đã ung dung đi ngủ.

Sau bữa cơm, mình cùng một chị dâu (cái chị bị nói xấu can ngăn chồng ý) ra rửa chén, oke 2 mâm 2 người rửa cũng chả đáng là bao. Lúc này thấy hơi may mắn, nhưng lại bị hụt hẫng ở khúc sau. Rửa chén xong vào nhà thì các cô các chú đã về đâu hết như chưa từng đi đến, anh người yêu đã đi ngủ vì có uống mấy ly, bác trai đã đến cơ quan, chị người yêu đang lướt điện thoại ăn trái cây còn mẹ người yêu xem ti vi.

Mình mới bảo: Cháu rửa chén xong rồi ạ. Chị người yêu nói: Sạch chưa, để cho ráo nước rồi xếp vào tủ. Còn bác gái buông lơi 1 từ: Ừ.

Mình ngồi xuống cái ghế dài, chị người yêu bỗng chốc bảo: Mấy cái bà cô lần nào tới ăn giỗ cũng gói ghém hết phần về nhà, một lần đi ăn có khi đỡ được mấy ngày ý nhở. Phần này mình thấy rất quá đáng, thức ăn còn thừa cũng đâu phải nhiều nhặn gì, nhà anh người yêu không ăn các cô mang về hộ cũng là lẽ đương nhiên. Bác gái thấy mình đấy nên nháy mắt bảo chị anh người yêu đừng nói nữa, mình ngồi đấy, 2 người ăn trái cây đấy, cũng không mời mình lấy một câu.

Lúc đấy cảm thấy người yêu mình đáng trách thật sự, để mình bơ vơ giữa bao nhiêu người xa lạ, đến bữa cơm cũng không ngồi gần mình cho mình đỡ run.

Ra mắt gia đình bạn trai, cô gái choáng váng trước drama đám giỗ chưa từng thấy trong đời - Ảnh 3.

Tôi là ai, đây là đâu? (Ảnh minh hoạ)

9. Mẹ người yêu hốt hoảng vì nghĩ đi máy bay lại tốn tiền của con trai.

Hai chúng mình xin phép ra lại Hà Nội vì đã đặt vé từ trước. Bác gái ngạc nhiên: Sao lại đi máy bay tốn kém thế, sao không đi tàu cho rẻ, thế tiền vé ai trả, thằng *** trả đúng không, sao lại thế.

Kiểu mình lại bị sốc các bạn ạ, vé máy bay chúng mình chia đôi, mình chịu tiền vé của mình vì mình có đi làm thêm với lại anh người yêu cũng không đả động gì chuyện mua vé cho mình hay gánh cho mình một ít, dẫu cho anh cũng đã đi làm rồi. Mình cảm thấy không thể ở lại thêm một phút nào nữa, xin phép ra sân bay ngay và bảo rằng vé này là cháu tự mua bằng tiền của cháu bác không phải lo đâu ạ. Xin phép 2 bác, chào cả nhà!

Và các bạn biết kết cục của câu chuyện này là gì rồi đấy, cô gái nói với anh bạn trai rằng mình cần thời gian để suy nghĩ thêm về mối quan hệ này dù vẫn còn thương người ấy. Nếu là bạn, bạn sẽ quyết định thế nào đây?

Cô hàng xóm

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news